Iran tăng cường độ chính xác tên lửa tự chế

19/06/2013 16:16 GMT+7

(TNO) Một chỉ huy quân sự cấp cao của Iran cho biết các chuyên gia nước này đã cải thiện đáng kể độ chính xác của tên lửa đạn đạo đối hạm siêu thanh chế tạo trong nước Khalij-e Fars (Vịnh Ba Tư), báo Tehran Times đưa tin ngày 19.6.

(TNO) Một chỉ huy quân sự cấp cao của Iran cho biết các chuyên gia nước này đã cải thiện đáng kể độ chính xác của tên lửa đạn đạo đối hạm siêu thanh chế tạo trong nước Khalij-e Fars (Vịnh Ba Tư), báo Tehran Times đưa tin ngày 19.6.

Chỉ huy sư đoàn không gian của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), Thiếu tướng Amir-Ali Hajizadeh nói rằng độ chính xác của tên lửa nói trên đã được cải thiện từ 30 mét xuống dưới 8,5 mét. Mức 30 mét được ghi nhận trong vụ bắn thử thành công hồi tháng 7.2012.

Theo đài Press TV, tên lửa Khalij-e Fars có tầm bắn 300 km và được trang bị một đầu đạn 650 kg cùng hệ thống dẫn đường để tránh bị đánh chặn.

Trong những năm gần đây, Iran đã đạt được những thành tựu đáng kể trong lĩnh vực quốc phòng và đạt đến khả năng tự chủ trong việc thiết kế và chế tạo những thiết bị và hệ thống quân sự thiết yếu.

Trùng Quang

>> Phe nổi dậy Syria có thể nhận tên lửa
>> Hàn Quốc sẽ trang bị tên lửa SM-6 cho tàu chiến
>> Chiến đấu cơ F-35 lần đầu bắn thử tên lửa
>> Trung Quốc sẽ bán tên lửa cho Myanmar

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.