Tàu Pháp đến Nga tập trận

11/06/2012 14:12 GMT+7

(TNO) Tàu khu trục chống tàu ngầm De Grasse của Pháp sẽ cập cảng Severomonrsk, thuộc vùng Murmansk, miền bắc Nga, trong hôm 11.6 để bắt đầu chuyến thăm kéo dài 5 ngày và tham gia một cuộc tập trận hải quân chung với Nga.

“Tàu khu trục De Grasse sẽ thăm chính thức cảng Severomorsk, căn cứ hải quân chính của Hạm đội phương Bắc từ ngày 11 đến 15.6. Chuyến thăm hữu nghị sẽ kết thúc bằng một cuộc tập trận song phương Nga - Pháp mang tên PASSEX”, hãng tin RIA Novosti dẫn lời phát ngôn viên Hạm đội phương Bắc của Nga, ông Yevgeny Kirillov, cho biết ngày 10.6.

Tàu khu trục chống ngầm Pháp đến Nga tập trận
Tàu De Grasse của Pháp - Ảnh: AFP

Theo ông Kirillov, cuộc tập trận hải quân sẽ được tổ chức trong ngày 15.6 tại vịnh Kola và Biển Barents. Mục đích của nó là thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa các lực lượng hải quân của Nga và Pháp.

Cách đây hai năm, Nga và Pháp cũng đã tổ chức một cuộc tập trận mang tên PASSEX. Tàu tuần dương gắn tên lửa điều khiển chạy bằng năng lượng hạt nhân Pyotr Veliky của Nga khi đó đã đến cảng Brest của Pháp để tham gia diễn tập trong một chuyến thăm kéo dài bốn ngày.

Khang Huy

>> Va chạm hạt nhân dưới lòng biển
>> Cuộc đua tàu ngầm ở Đông Nam Á
>> Tàu ngầm Israel mang tên lửa hạt nhân tiến gần Iran
>> Mỹ - Philippines tăng cường hợp tác quốc phòng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.