Triều Tiên triển khai 900 xe tăng mới

19/06/2013 12:25 GMT+7

(TNO) CHDCND Triều Tiên đã triển khai khoảng 900 xe tăng mới trang bị vũ khí cải tiến trong bảy năm qua, theo một nguồn tin quân sự của Hàn Quốc vào hôm nay, 19.6.

(TNO) CHDCND Triều Tiên đã triển khai khoảng 900 xe tăng mới trang bị vũ khí cải tiến trong bảy năm qua, theo một nguồn tin quân sự của Hàn Quốc vào hôm nay, 19.6.

Hai loại xe tăng mới có tên Chonma-ho 5 và Songun-ho trang bị hệ thống kiểm soát khai hỏa và tháp pháo hiện đại, theo Yonhap. Đây là phiên bản nâng cấp so với loại xe tăng Pokpung-ho lần đầu tiên được tiết lộ trong một cuộc diễu binh vào tháng 10.2010.

Xe tăng Chonma-ho 5 là phiên bản cải tiến mới nhất trong dòng xe tăng chủ lực Chonma của CHDCND Triều Tiên, vốn được chế tạo dựa trên xe tăng T-62 của Liên Xô.

“Quân đội CHDCND Triều Tiên đã triển khai 900 xe tăng mới từ năm 2005 đến cuối năm ngoái. Số này nhiều gấp đôi số lượng xe tăng được Hàn Quốc triển khai trong cùng khoảng thời gian”, nguồn tin giấu tên của Yonhap tiết lộ.

Khoảng 100 xe tăng Songun được nhìn thấy trong thời gian gần đây và Bộ Tổng tham mưu quân đội Hàn Quốc thừa nhận lực lượng lục quân của CHDCND Triều Tiên đã được biên chế xe tăng mới, theo nguồn tin.

Các xe tăng mới dự kiến sẽ là mối đe dọa đáng kể với các đơn vị thiết giáp của Hàn Quốc bởi chúng có tầm bắn xa hơn và tốc độ tối đa là 70 km/giờ.

Theo sách trắng quốc phòng năm 2012 của Hàn Quốc, CHDCND Triều Tiên có khoảng 4.200 xe tăng.

Lục quân Hàn Quốc có khoảng 2.400 xe tăng và nhiều chiếc trong số đó sẽ được thay thế bởi xe tăng chủ lực K2 và xe tăng K1A1 cải tiến.

Sơn Duân

>> Triều Tiên nhập 100.000 smartphone Trung Quốc
>> Triều Tiên điều tàu chiến gần Hàn Quốc
>> Triều Tiên điều nhiều tàu chiến đến gần Hàn Quốc
>> Trung Quốc sẽ “đối thoại chiến lược” với Triều Tiên
>> Triều Tiên muốn đàm phán với Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.