Trung Quốc "khoe" máy bay chiến đấu "sánh ngang với Mỹ"

03/03/2013 12:05 GMT+7

(TNO) Máy bay chiến đấu J-15 của Trung Quốc, dự kiến triển khai trên tàu sân bay đầu tiên của nước này, được "khoe" là có khả năng hoạt động trong phạm vi hơn 1.000 km khi tham chiến.

(TNO) Máy bay chiến đấu J-15 của Trung Quốc, dự kiến triển khai trên tàu sân bay đầu tiên của nước này, được "khoe" là có khả năng hoạt động trong phạm vi hơn 1.000 km khi tham chiến.

Ông Tôn Thông, nhà thiết kế trưởng - thành viên của Ủy ban Quốc gia thuộc Hội nghị Chính trị Hiệp thương nhân dân toàn quốc (Chính hiệp) Trung Quốc khóa 12, cho biết máy bay chiến đấu J-15 đạt các tiêu chuẩn kỹ thuật tương tự với các máy bay chiến đấu thế hệ thứ ba được trang bị cho các tàu sân bay hiện nay, theo tin tức từ Tân Hoa xã ngày 2.3.

"Máy bay này gần giống với máy bay chiến đấu F-18 Hornet của Mỹ về khả năng chứa bom, phạm vi chiến đấu và sự cơ động", theo ông Tôn Thông.

Ông Tôn Thông cho biết thêm máy bay này đã đạt được tiến bộ lớn về ra-đa điều khiển hỏa lực và các tên lửa dẫn đường.

Máy bay chiến đấu J-15, biệt danh “Cá mập bay”, bay nghiệm thu hồi tháng 8.2009, đã tiến hành hạ cánh thành công xuống tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc vào tháng 11.2012, theo Tân Hoa xã.

Phúc Duy

>> Tàu sân bay Trung Quốc sẽ được đặt tên Liêu Ninh
>> Nhật xác nhận sẽ bắn cảnh cáo máy bay Trung Quốc
>> Nhật cân nhắc bắn cảnh cáo máy bay Trung Quốc
>> Máy bay Trung Quốc đến gần Senkaku/Điếu Ngư
>> Máy bay Trung Quốc đến gần Senkaku/Điếu Ngư
>> Nhật điều chiến đấu cơ chặn máy bay Trung Quốc
>> Chiến đấu cơ Nhật cất cánh đuổi máy bay Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.