Qua quận 4 tìm ăn bánh xèo bà Hai

10/03/2015 11:15 GMT+7

Quán "Bà Hai bánh xèo" nằm trên con đường nhỏ Lê Văn Linh sau lưng chợ Xóm Chiếu bên quận 4. Tuy chỉ mở bán trong khung giờ rất ngắn, từ 11h30 trưa đến khoảng 6h chiều là hết, vậy mà lúc nào cũng đông nghẹt khách. Hình ảnh thú vị nhất có lẽ là khoảnh khắc đổ bánh xèo ngay đằng trước quán. Sau khi những con tôm tươi rói và thịt ba chỉ vừa được cho vào chảo, bà Hai múc một vá bột màu vàng ươm đổ vào nghe cái "xèo" thiệt đã. Tráng cho bột đều khắp chảo (to bản đúng điệu bánh xèo miền Tây), đậy nắp một lúc cho chín, rưới thêm chút mỡ nước, vậy là đã có phần bánh xèo vàng ươm mà giòn tan, hấp dẫn đến tận cùng.

 Qua quận 4 tìm ăn bánh xèo bà Hai 1

Quán "Bà Hai bánh xèo" nằm trên con đường nhỏ Lê Văn Linh sau lưng chợ Xóm Chiếu bên quận 4. Tuy nằm khá xa khu trung tâm Sài Gòn và chỉ mở bán trong khung giờ rất ngắn, từ 11h30 trưa đến khoảng 6, 7h chiều là hết, vậy mà lúc nào cũng đông nghẹt khách.

Hình ảnh thú vị nhất có lẽ là khoảnh khắc đổ bánh xèo ngay đằng trước quán. Sau khi những con tôm tươi rói và thịt ba chỉ vừa được cho vào chảo, bà Hai múc một vá bột màu vàng ươm đổ vào nghe cái "xèo" thiệt đã. Tráng cho bột đều khắp chảo (to bản đúng điệu bánh xèo miền Tây), đậy nắp một lúc cho chín, rưới thêm chút mỡ nước, vậy là đã có phần bánh xèo vàng ươm mà giòn tan, hấp dẫn đến tận cùng.

 Qua quận 4 tìm ăn bánh xèo bà Hai 2

Qua quận 4 tìm ăn bánh xèo bà Hai 4

Qua quận 4 tìm ăn bánh xèo bà Hai 4

Qua quận 4 tìm ăn bánh xèo bà Hai 5

Ngồi ở đây mà cứ ngỡ như cạnh bên một căn bếp ấm cúng nào đó ở miền Tây. Bởi thế, dù cho không hẳn là nơi bán bánh xèo ngon nhất Sài Gòn, quán vẫn thu hút thực khách bởi màn trình diễn đổ bánh hết sức thiện nghệ, mãn nhãn số đông thực khách. Chỗ ngồi cũng không tiện lợi lắm, chỉ là vài cái bàn trong con hẻm bên hông quán, mà khách vẫn không nề hà.

Trong rổ rau sống dọn ra có thêm lá cách vốn có vị hơi chát, nên khi cuốn chung với bánh xèo thêm bội phần hấp dẫn. Nước mắm chua ngọt cùng thật nhiều đồ chua chính là "linh hồn" của món này. Nhiều người nói vui, bánh xèo ngon vừa phải cũng được, nhưng nước mắm, đồ chua thì phải thật "hùng hậu" thì món này mới ngon.  

Qua quận 4 tìm ăn bánh xèo bà Hai 6

Qua quận 4 tìm ăn bánh xèo bà Hai 7

Qua quận 4 tìm ăn bánh xèo bà Hai 8 

Trong rổ rau sống dọn ra có thêm lá cách vốn có vị hơi chát, nên khi cuốn chung với bánh xèo thêm bội phần hấp dẫn. Nước mắm chua ngọt cùng thật nhiều đồ chua chính là "linh hồn" của món này. Nhiều người nói vui, bánh xèo ngon vừa phải cũng được, nhưng nước mắm, đồ chua thì phải thật "hùng hậu" thì món này mới ngon. Bánh khọt ở đây cũng khá ngon. đậm đà cốt dừa đúng với phong vị miền Tây.

 

Nếu đã cất công đến đây thì bạn nên gọi đủ cả hai món bánh xèo, bánh khọt. Nét mộc mạc mà tinh tế của ẩm thực miền Tây dường như được thể hiện đầy đủ qua hai món bánh này. Chỗ ngồi tuy không thật thoải mái, tuy nhiên "show đổ bánh" cùng vị ngon hấp dẫn phần nào cũng xứng đáng để bù đắp. 

P.V

 Qua quận 4 tìm ăn bánh xèo bà Hai 4

Bánh xèo bà Hai
119 Lê Văn Linh, phường 13, quận 4
Mở cửa: từ 11h30 trưa đến 7h tối
Giá: Bánh xèo (30.000đ/cái), bánh khọt (30.000đ/dĩa)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.