"Romeo và Juliet" đến Việt Nam

17/04/2009 10:09 GMT+7

(TNO) Vở kịch Romeo và Juliet của Shakespeare sẽ được công diễn tại Việt Nam từ ngày 3 - 17.5 trong chương trình giao lưu văn hóa phối hợp giữa nhà hát TNT từ Vương quốc Anh, Hiệp hội sân khấu Mỹ tại châu u (ADG) và công ty Lê Quý Dương của đạo diễn Lê Quý Dương.

Dàn diễn viên là những nghệ sĩ trẻ của Anh, trong đó hai diễn viên chính là Rachel Lynes (Juliet) và Dan Wilder (Romeo). Vở kịch do Paul Stebbings làm đạo diễn và biên tập.

Phần âm nhạc do John Kenny phụ trách. Trong vở có sử dụng ca khúc Come again của John Dowland - người sống cùng thời với Shakespeare.

Theo đạo diễn Paul Stebbings, vở Romeo và Juliet được cấu trúc như một bài sonnet. Romeo và Juliet đã chiến thắng cái chết, vượt qua nó để trở thành bất tử, với sự trường tồn đem lại hòa bình và tha thứ. Đây chính là điều vĩ đại nhất mà vở kịch muốn nói đến, là tinh túy nhất của tính thơ ca trong Romeo và Juliet.

Nhà hát TNT được Paul Stebbings thành lập từ năm 1980, đã dựng và lưu diễn nhiều tác phẩm của Shakespeare như: Macbeth, A midsummer night’s dream, Hamlet, King Lear, Tamming of the Shrew... tới hơn 40 nước trên thế giới.

Vở kịch (thoại bằng tiếng Anh, phụ đề Việt ngữ) sẽ được công diễn tại Nhà hát kịch TP.HCM (30 Trần Hưng Đạo, Q.1) và Nhà hát Lớn Hà Nội (số 1 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm).

Duy Thủy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.