10 cách tự chữa cục chai chân tại nhà

Thiên Lan
Thiên Lan
28/01/2019 09:09 GMT+7

Sử dụng các phương pháp tự nhiên từ nhà bếp để loại bỏ những cơn đau do cục chai và vết chai ở chân.

Dầu thầu dầu và giấm táo

Lấy một một chậu nước xà phòng nóng, thêm vào một chén giấm táo rồi ngâm chân trong nước ít nhất 15 phút. Vết chai phải được làm mềm đủ để có thể gọt giũa đi bằng đá bọt.
Với cục chai thì thoa một chút dầu thầu dầu sau khi ngâm chân. Cục chai sẽ mất đi sau khoảng 10 ngày điều trị, theo Reader’s Digest.

Vitamin E, A, hoặc B6

Trước khi đi ngủ, sử dụng kim để chích một viên vitamin E hoặc A, sau đó lấy dầu của chúng xoa vào cục chai. Sau khi để dầu thấm trong vài phút, mang vớ cotton màu trắng và đi ngủ. Lặp lại hằng đêm cho đến khi hết cục chai, theo Reader’s Digest.

Chanh

Trước khi đi ngủ, hãy cắt một lát vỏ chanh dài khoảng 2,5 cm và ngang bằng chiều rộng của ngón chân. Đặt miếng vỏ chanh lên cục chai, băng lại và mang vớ cotton trắng qua đêm.
Tiếp tục mỗi đêm cho đến khi cục chai biến mất.

Hành tây

Dùng một lọ thủy tinh, đổ giấm lên một lát hành tây. Để lọ ở nơi ấm áp trong ngày, trước khi đi ngủ, lấy lát hành tây đắp lên cục chai, băng lại rồi đi ngủ. Nếu cục chai không đủ mềm để được gọt giũa đi vào sáng hôm sau, hãy lặp lại điều trị hằng đêm cho đến khi nó mềm hơn, theo Reader’s Digest.

Bánh mì

Ngâm nửa lát bánh mì cũ trong giấm táo và đắp lên cục chai rồi băng lại. Bọc bằng bọc nhựa và mang tất cotton. Cục chai hoặc vết chai sẽ biến mất vào buổi sáng.

Dầu thầu dầu

Cách để loại bỏ cục chai đặc biệt trên ngón chân: Đặt một miếng lót phủ lên cục chai, khoét hình tròn chừa cục chai ra,. Dùng tăm bông chấm dầu thầu dầu lên cục chai, sau đó băng lại và mang vớ.

Aspirin

Nghiền nát 5 hoặc 6 viên aspirin và trộn với các phần bằng nhau của giấm táo và nước, để tạo thành một hỗn hợp sệt. Đắp nó lên cục chai hoặc vết chai, băng lại. Sau ít nhất 10 phút, chà nhẹ bằng đá bọt.

Muối Epsom

Đối với vết chai, cho một nắm muối Epsom vào chậu nước ấm, sau đó ngâm chân trong khoảng 10 phút. Khi da chết đã mềm ra, dùng giũa hoặc đá bọt để chà lên các lớp trên cùng. Tiếp tục nghiền xuống vết chai mỗi ngày một chút sau khi tắm. Có thể mất vài tuần, nhưng cố gắng loại bỏ toàn bộ cùng một lúc sẽ khiến vết chai trở nên tồi tệ hơn nếu bạn mài quá sâu, theo Reader’s Digest.

Baking soda

Trộn nước, baking soda và nước cốt chanh với nhau để tạo thành hỗn hợp sệt. Đắp hỗn hợp lên cục chai hoặc vết chai rồi để qua đêm. Hỗn hợp sẽ tẩy tế bào da chết và giữ không bị nhiễm trùng. Lặp lại hằng đêm trong 5 - 7 ngày cho đến khi cục chai hoặc vết chai bị khô và bong ra.

Nghệ

Trộn một muỗng canh bột nghệ và 1,5 muỗng mật ong để tạo ra một hỗn hợp keo. Đắp lên cục chai và để khô, sau đó rửa sạch bằng nước ấm, 2 lần một ngày.
Cục chai hoặc vết chai sẽ giảm kích thước trong vòng 2 - 3 ngày.
Nghệ có đặc tính chữa bệnh và kháng khuẩn. Khi được trộn với các đặc tính làm dịu của mật ong, nó có tác dụng chữa lành cục chai, theo Reader’s Digest.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.