10 loại thực phẩm giúp tăng cường khả năng sinh sản

Ngọc Lam
Ngọc Lam
04/04/2019 10:09 GMT+7

Chế độ ăn uống ảnh hưởng đến hầu hết mọi thứ trong cơ thể, từ da, cân nặng đến huyết áp. Thực phẩm bạn dùng có thể giúp giải quyết một số vấn đề về sức khỏe và một số trường hợp sức khỏe đặc biệt, chẳng hạn như khả năng sinh sản .

Khả năng sinh sản là một trong những vấn đề mà chế độ ăn uống thực sự có thể giúp ích. Trong những năm qua, nhiều nghiên cứu đã gợi ý các loại thực phẩm mà người ta có thể ăn để giúp cải thiện sức khỏe sinh sản nói chung.  
Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ, cứ 10 phụ nữ thì có một người có khả năng bị vô sinh.
Để giúp giảm nguy cơ phát triển các vấn đề về khả năng sinh sản, dưới đây là những thực phẩm hàng đầu bạn có thể ăn để tăng khả năng thụ thai một cách tự nhiên, theo Medical Daily.

Hàu

Theo Trung tâm Sinh sản, phẫu thuật và mang thai Mỹ - Kaldas, con hàu có thể tăng ham muốn và phục vụ như một nguồn kẽm tuyệt vời cho khả năng sinh sản. Nó có thể thúc đẩy sản xuất trứng chất lượng tốt ở phụ nữ.
Hàu cũng cung cấp các vitamin và khoáng chất quan trọng cho sức khỏe sinh sản, chẳng hạn như sắt và vitamin B12.

Rong biển

Rong biển chỉ đơn giản là giúp giữ cho gan, thận, bàng quang và tuyến thượng thận hoạt động tốt, tất cả đều đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe sinh sản tốt.

Quả sung

Quả sung đã được sử dụng rộng rãi như một loại thực phẩm sinh sản từ thời Hy Lạp cổ đại. Các nghiên cứu khoa học cũng cho thấy quả sung cung cấp đủ chất sắt để tăng cường trứng và rụng trứng khỏe mạnh, theo Medical Daily.

Đậu

Đậu cũng cung cấp chất sắt để cải thiện khả năng sinh sản cũng như ham muốn tình dục. Chúng cũng là một nguồn protein tốt có thể bảo vệ phụ nữ khỏi các vấn đề về rụng trứng.

Rễ Maca

Thảo dược này không chỉ giúp tăng cường sức khỏe sinh sản tốt cho phụ nữ vì nó còn giúp ích cho nam giới. Rễ Maca làm tăng năng lượng, cải thiện hệ miễn dịch và cung cấp các khoáng chất và chất dinh dưỡng quan trọng, chẳng hạn như sắt và iốt, theo Medical Daily.

Hạt hướng dương hoặc bơ hạt

Hạt hướng dương cung cấp vitamin E có thể tăng khả năng sinh sản của nam giới, theo Verywell Family - trang web chăm sóc sức khỏe gia đình Mỹ. Nó giúp nam giới tăng khả năng vận động của tinh trùng và số lượng tinh trùng và cải thiện sự phân mảnh ADN.

Kem

Kem và các sản phẩm sữa đầy đủ chất béo khác, chẳng hạn như sữa nguyên chất, sữa chua đầy đủ chất béo và phô mai kem, đã được tìm thấy có hiệu quả để giảm nguy cơ gặp vấn đề rụng trứng ở phụ nữ.
Một nghiên cứu trước đây của Harvard (Mỹ) cho thấy những phụ nữ ăn các sản phẩm từ sữa đầy đủ chất béo sẽ ít gặp phải các vấn đề về sinh sản hơn so với những phụ nữ ăn chủ yếu các sản phẩm từ sữa ít béo, như sữa tách béo hoặc ít béo, sữa chua và phô mai, theo Medical Daily.

Trứng

Trứng là nguồn cung cấp vitamin B và protein nạc tốt. Trứng làm giàu omega tốt cho khả năng sinh sản ở cả nam và nữ.

Cá hồi

Cá hồi hoang dã cung cấp a xít béo, omega-3, vitamin D và selen, tất cả đều giúp nam giới và phụ nữ cải thiện khả năng sinh sản. Ở phụ nữ, cá hồi có thể giúp thúc đẩy sự phát triển của thai nhi khỏe mạnh.

Quế

Quế có thể giúp cải thiện sức khỏe của bệnh nhân tiểu đường, có liên quan đến vô sinh ở phụ nữ do hội chứng buồng trứng đa nang. Quế làm giảm nồng độ glucose, triglyceride, cholesterol LDL và cholesterol toàn phần ở bệnh nhân tiểu đường, sau đó có thể cải thiện rụng trứng.
Theo Medical Daily, trước khi dùng bất kỳ loại thực phẩm sinh sản nào, hãy xác định độ nhạy cảm thực phẩm của cơ thể để tránh gây hại cho sức khỏe, và cần có sự chỉ dẫn của bác sĩ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.