10 loại trà thảo mộc tốt cho sức khỏe nhất

29/10/2016 14:01 GMT+7

Chất chống oxy hóa từ 10 loại trà sau đây sẽ ngăn chặn thiệt hại tế bào, giảm nguy cơ ung thư, tiểu đường và bệnh tim, theo naturalnews.

Trà xanh macha
Trà xanh là một trong những loại trà thảo mộc tiêu thụ nhiều nhất trên thế giới. Nhưng trà xanh matcha của Nhật Bản được xem là loại trà chứa nhiều chất chống oxy hóa nhất. Nó có chất chống oxy hóa nhiều hơn 17 lần so với quả việt quất.
Trà thì là
Trà thì là có thể làm giảm đầy hơi và sình bụng. Nghiên cứu cũng cho thấy nó thậm chí có thể làm giảm đau bụng kinh.

Trà hoa oải hương
Thảo mộc này có thể giữ cho bạn bình tĩnh và giảm lo âu. Nó cũng có thể điều trị chứng mất ngủ, viêm khớp, đau nhức cơ thể, và các vấn đề dạ dày.
Trà hoa cúc
Loại thảo mộc này được biết đến giúp tăng sự điềm tĩnh và cải thiện chất lượng giấc ngủ. Nhưng nó cũng có thể điều chỉnh nồng độ đường huyết, và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Trong một nghiên cứu, các nhà nghiên cứu tìm thấy rằng hoa cúc giảm 29% nguy cơ tử vong.

tin liên quan

Bạn đã biết cách dùng trà?
Trà uống với sữa có tốt không, trà nào cũng có công dụng như nhau?... Những thắc mắc này sẽ được giải đáp bởi các chuyên gia, theo Mirror.

Trà cây sả
Loại trà này có thể làm giảm huyết áp, hỗ trợ tiêu hóa và giảm bớt lo âu. Nó cũng có tính kháng khuẩn và kháng nấm cải thiện sức khỏe của da và làm giảm nguy cơ bị cảm lạnh và phát triển cúm.
Trà ô long
Nghiên cứu cho thấy trà ô long có thể tăng cường giảm cân và giảm cholesterol.
Trà cúc dại
Trà này sẽ tăng cường hệ miễn dịch của bạn. Một nghiên cứu được tiến hành trên người có dấu hiệu sớm của cảm lạnh và cúm thấy rằng đã có sự phục hồi nhanh hơn ở những người uống trà cúc dại, so với những người không uống. Nghiên cứu cũng cho thấy rằng trà thảo dược này làm giảm nguy cơ bị cảm lạnh đến 58%.

tin liên quan

Thói quen buổi sáng giúp giảm cân nhanh
Thừa cân, béo phì làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường. Để làm giảm cân hiệu quả, bạn nên duy trì những thói quen lành mạnh dưới đây vào buổi sáng.

Hồng trà Nam Phi
Hồng trà Nam Phi có thể loại bỏ dị ứng, hen suyễn và bệnh cao huyết áp. Bạn sẽ hưởng lợi từ loại trà này nếu uống 2-3 cốc mỗi ngày.
Trà bạc hà
Các nhà nghiên cứu nói rằng loại trà này có thể cải thiện tiêu hóa. Nó cũng được cho biết để tăng cảm giác no và giảm cân.
Trà hương thảo
Theo nghiên cứu, hương thảo có thể tăng cường hoạt động của não. Và nó cũng có thể cải thiện sức khoẻ của mắt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.