10 lợi ích ít người biết của bắp chuối

15/09/2016 08:52 GMT+7

Hoa chuối hay còn gọi là bắp chuối và cũng được gọi là trái tim của chuối cũng mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe không khác gì quả chuối.

Ở các nước Nam Á và Đông Nam Á, bắp chuối thường được sử dụng như một loại rau, được chế biến thành nhiều món ăn đa dạng. Nhưng cái chính của bắp chuối không phải là vì chúng có thể được chế biến thành nhiều món ăn ngon mà lợi ích của nó với sức khỏe cũng rất tuyệt vời, theo naturalnews.
Tăng cường trạng thái và giảm lo âu
Bắp chuối cải thiện tâm trạng và giảm bớt lo lắng do giàu ma-giê. Chúng được xem là loại thuốc chống trầm cảm không hề gây tác dụng phụ nào.
Trị thiếu máu
Bắp chuối giúp tăng nồng độ hemoglobin trong máu. Nồng độ hemoglobin tốt giúp mang chất dinh dưỡng đến tất cả các bộ phận của cơ thể một cách hiệu quả nên nó là cách chữa thiếu máu tự nhiên.

tin liên quan

Bắp chuối
Bắp chuối là món ăn ngon được nhiều người ưa chuộng, và còn có nhiều công dụng đối với sức khỏe.

Ngừa ung thư và tim
Bắp chuối chứa tannin, axit, flavonoid và chất chống oxy hóa khác, giúp chống lại các gốc tự do và loại bỏ các tổn thương oxy hóa dẫn đến bệnh ung thư và bệnh tim.
Tốt cho bệnh nhân tiểu đường
Bắp chuối rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường, ăn bắp chuối luộc có thể làm giảm lượng đường huyết nhờ lượng chất xơ trong bắp chuối khá cao. Nó cũng làm tăng nồng độ hemoglobin trong cơ thể.

Tăng sản lượng sữa
Bắp chuối đặc biệt tốt cho các bà mẹ đang cho con bú vì nó giúp tăng nguồn cung cấp sữa mẹ.
Chống lại các gốc tự do gây bệnh
Các gốc tự do tấn công các tế bào khỏe mạnh và làm hỏng chúng, dẫn đến các vấn đề như bệnh tim, ung thư và lão hóa da. Bắp chuối giàu chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do và ngăn cản chúng làm tổn hại đến các tế bào cơ thể.
Trị nhiễm trùng
Một trong những chức năng tốt nhất của bắp chuối là điều trị các bệnh nhiễm trùng. Bắp chuối chứa ethanol ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn gây bệnh và cũng có thể chữa lành vết thương tự nhiên.

tin liên quan

Những người nào không nên ăn tỏi?
Không chỉ làm gia vị, tỏi còn có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch và phòng chống nhiều bệnh tật, nhưng không phải ai cũng có thể dùng tỏi.

Rối loạn thần kinh
Ăn bắp chuối hằng ngày cũng có thể giúp ngăn ngừa các rối loạn thần kinh như bệnh Parkinson và Alzheimer vốn là những bệnh gốc tự do gây tổn thương mô thần kinh.
Giảm cân
Súp làm từ bắp chuối hỗ trợ giảm cân. Chỉ cần thêm bắp chuối với tỏi, gừng, rau mùi và lá vào nồi súp. Dùng nó 4-5 lần một tuần sẽ mang lại kết quả giảm cân thành công ngoài mong đợi.
Chảy máu kinh nguyệt
Một số phụ nữ gắp Hội chứng tiền kinh nguyệt PMS nặng, trong khi số khác bị chảy máu nhiều. Một chén bắp chuối nấu chín cùng với sữa đông hoặc sữa chua có thể giúp đối phó với những vấn đề này. Sự kết hợp này làm tăng hóc môn progesterone trong cơ thể và làm giảm chảy máu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.