10 lợi ích tuyệt vời của ớt xanh

07/08/2016 09:19 GMT+7

Ớt xanh được biết đến là một trong những thành phần trong chế độ ăn uống của Mỹ và Ấn Độ. Ớt xanh giàu chất chống oxy hóa capsaicin, vitamin A, vitamin C, vitamin B, vitamin E...

Dưới đây là 10 lợi ích sức khỏe tuyệt vời nhờ ăn ớt xanh, theo boldsky.
Ngừa ung thư
Nghiên cứu cho thấy capsaicin, chất hóa học được tìm thấy trong ớt xanh giúp chống ung thư tuyến tiền liệt. Ớt xanh là những nguồn giàu chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể chống lại các gốc tự do đem lại cho bạn khả năng miễn dịch tự nhiên với bệnh ung thư và làm chậm quá trình lão hóa.
Giảm đường huyết
Bệnh nhân tiểu đường có thể được hưởng lợi từ ớt xanh. Ớt xanh giúp cân bằng lượng đường huyết. Tuy vậy, điều đó không có nghĩa là bạn có thể ăn nhiều đồ ngọt và sau đó ăn ớt.
Hỗ trợ tiêu hóa
Ớt xanh rất giàu chất xơ giúp làm sạch ruột và giữ động ruột khỏe mạnh. Chất xơ giúp loại bỏ chất thải và ngăn ngừa táo bón.
Chống viêm
Ớt xanh có đặc tính chống viêm giúp giảm đau và sưng liên quan đến rối loạn nghiêm trọng xương như viêm xương khớp, viêm khớp dạng thấp,…
Tăng miễn dịch
Ớt xanh cũng giàu vitamin A, giúp chống lại các mầm bệnh xâm nhập bằng cách giúp phát triển màng nhầy lành mạnh ở mũi và phổi qua đó cung cấp khả năng miễn dịch chống lại nhiễm trùng.
Ngừa bệnh còi
Ớt xanh cũng rất giàu vitamin C, giúp bảo vệ khỏi bệnh còi, phát triển hệ miễn dịch và chống lại các gốc tự do.
Tốt cho tim mạch
Ớt xanh chứa các khoáng chất như kali, mangan, sắt và magiê. Các khoáng chất này là một thành phần quan trọng của tế bào và chất dịch cơ thể giúp kiểm soát nhịp tim và huyết áp.

tin liên quan

Lợi ích bất ngờ của ớt cayenne
Ớt Cayenne được sử dụng rộng rãi trong nhiều món ăn, nó không chỉ làm cho món ăn gon, mà còn cung cấp nhiều loại vitamin và khoáng chất, bao gồm vitamin A, C, E, vitamin B, beta-carotene, canxi và kali.
Cải thiện lưu thông máu
Ớt xanh cải thiện lưu lượng máu trong cơ thể. Nó giúp kích thích máu lưu thông trong cơ thể, làm cho các vitamin được vận chuyển đến các vùng của cơ thể, và giúp loại bỏ chất thải.
Giảm đau
Tiêu thụ ớt xanh thường xuyên và với liều lượng thích hợp sẽ giúp bạn giảm đau. Ớt xanh có thể được sử dụng như một thuốc giảm đau. Các thành phần bên trong ớt xanh sẽ kích thích hóc môn endorphin có thể làm giảm đau. Nó hữu ích cho những người có bệnh tiểu đường, bệnh mụn giộp sinh dục, co thắt cơ bắp và thấp khớp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.