11 loại thực phẩm tốt cho người nhưng gây hại cho chó

Tạ Ban
Tạ Ban
09/10/2020 14:43 GMT+7

Cần phải cẩn thận khi cho chó ăn đồ ăn của người vì nhiều loại thực phẩm rất tốt cho cơ thể của chúng ta nhưng lại có thể cực kỳ nguy hiểm đối với chó.

Dưới đây là những thực phẩm bạn nên tránh cho chó cưng ăn bằng mọi giá, theo Scots Man:

1. Hành, tỏi và hẹ

Họ hành, dù sống hay nấu chín đều không tốt đối với chó. Đồ ăn này có thể gây kích ứng đường tiêu hóa, tổn thương hồng cầu, dẫn đến thiếu máu ở chó.

2. Sô cô la

Sô cô la có chứa một chất kích thích gọi là theobromine, có thể gây suy thận cho chó. Sô cô la đen có hàm lượng theobromine cao nhất.

Trước khi định cho chó thử đồ ăn của người, bạn cần xem lại nó có hại với thú cưng hay không nhé

Ảnh: Shutterstock

3. Bơ

Lá, quả và hạt bơ đều có chứa persin, có thể gây nôn mửa và tiêu chảy cho chó ăn phải.

4. Bơ đậu phộng

Xylitol là một chất làm ngọt nhân tạo được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm, như các sản phẩm ăn kiêng và không đường, nhưng vấn đề ở đây là nó có thể được tìm thấy trong một số loại bơ đậu phộng.
Bơ đậu phộng là một món ăn chó yêu thích, vì vậy hãy đảm bảo nếu bạn cho thú cưng của mình một ít bơ, hãy kiểm tra danh sách thành phần và đảm bảo không có xylitol. Xylitol có thể gây suy gan và rối loạn đông máu ở chó, theo Scots Man.

5. Nho và nho khô

Thành phần hoạt tính được tìm thấy trong nho và nho khô có thể gây tổn thương gan nghiêm trọng, suy thận và thậm chí tử vong cho chó.

6. Hạt mắc ca

Có một loại chất trong hạt mắc ca ảnh hưởng đến cơ và hệ thần kinh của chó.

7. Cam quýt

Một lượng nhỏ trái cây họ cam quýt chưa hại gì đến chó của bạn, nhưng a xít citric gây khó chịu cho dạ dày và với số lượng lớn nó có thể gây hại cho hệ thần kinh của chó.

8. Cà chua

Cà chua nói chung là tốt. Nhưng solanin chủ yếu được tìm thấy trong lá và thân của cà chua lại gây hại, vì vậy, những người trồng cà chua thì nên để ý thú cưng khi chúng ra vườn.
Ngoài ra, lưu ý là nước sốt, tương cà... cũng có khả năng chứa các thành phần khác mà chó không nên ăn như hành, tỏi hoặc lượng đường cao.

9. Khoai tây sống

Khoai tây cũng chứa solanin. Nấu chín làm giảm mức độ solanin nên nếu bạn muốn cho chó thưởng thức khoai tây thì hãy nướng hoặc luộc mà không cho thêm gì vào.
Khoai tây chiên và khoai tây chiên trong dầu hoặc bơ không tốt cho sức khỏe của thú cưng.

10. Thức ăn cay

Đồ ăn cay có thể gây độc và các vấn đề về dạ dày như đau, tiêu chảy và đầy hơi cũng như nôn mửa đối với chó. 

11. Mứt

Mặc dù mứt không phải thực phẩm gây độc cho chó, nhưng nó không được khuyến khích dùng cho thú cưng do hàm lượng đường cao, theo Scots Man.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.