12 thứ khiến tình trạng dị ứng của bạn nặng hơn

25/09/2016 15:58 GMT+7

Dị ứng là tình trạng mà cơ thể hoặc hệ miễn dịch phản ứng tiêu cực với một số chất mà chúng ta tiếp xúc, hoặc chạm, hít hoặc ăn. Dị ứng có thể ảnh hưởng đến mọi độ tuổi và giới tính.

Có nhiều loại bệnh dị ứng mà mọi người có thể mắc phải như dị ứng thức ăn, dị ứng thuốc, dị ứng latex, viêm da tiếp xúc, bệnh hen suyễn, dị ứng theo mùa…
Bạn thường xuyên trải qua triệu chứng dị ứng khác nhau như hắt hơi, ho, xổ mũi…? Nếu vậy hãy nhanh chóng loại bỏ một số trong những thứ dưới đây để tránh làm cho tình trạng dị ứng của bạn nặng hơn, theo boldsky.
Cần tây. Cần tây có thể là một trong những nguyên nhân dẫn đến dị ứng. Cần tây chứa enzyme có thể gây đỏ trong miệng, môi, mắt…
Kính áp tròng. Một số hóa chất trong kính áp tròng có thể làm trầm trọng thêm các bệnh dị ứng ở mắt, gây ngứa và đỏ da.

Giày dép. Giày dép bẩn và các vi khuẩn khác mà đôi giày có thể mang theo có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng dị ứng của bạn.
Ra trải giường. Ra trải giường dơ có thể chứa bụi và vi khuẩn có hại mà cũng có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng dị ứng
Gián. Những con côn trùng này có thể làm trầm trọng thêm bệnh hen suyễn và dị ứng đường hô hấp khác, theo một nghiên cứu.
Cà tím. Cà tím có thể làm trầm trọng thêm phát ban da và phát ban do sự hiện diện của một loại enzyme trong nó.

tin liên quan

Bị dị ứng thức ăn thì nên ăn gì?
Dị ứng thức ăn là tình trạng cực kỳ phổ biến do chất gây dị ứng thực phẩm gây ra, thường do hải sản, đậu phộng, sữa,…

Căng thẳng. Căng thẳng là một lý do khác mà có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng dị ứng, vì nó làm suy yếu hệ miễn dịch.
Sản phẩm hữu cơ. Một số sản phẩm chăm sóc da có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng dị ứng, vì chúng có thể chứa các chất không được tổng hợp.
Điều hòa nhiệt độ. Các vi khuẩn và bụi bị mắc kẹt trong máy lạnh cũng có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng dị ứng, nếu các thiết bị không được làm sạch thường xuyên.
Thuốc nhuộm tóc. Một số thuốc nhuộm tóc có thể chứa hóa chất mạnh có thể làm trầm trọng thêm làn da đang bị dị ứng và dị ứng đường hô hấp dẫn đến phát ban da và các vấn đề hô hấp.

tin liên quan

Tăng sức đề kháng cho trẻ
Cần bảo vệ hệ miễn dịch cho trẻ ở tuổi đến trường bằng thực phẩm giúp ngừa các bệnh truyền nhiễm lẫn dị ứng.

Máy hút bụi. Bụi bị mắc kẹt trong máy hút bụi có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng dị ứng nếu không được làm sạch thường xuyên.
Sản phẩm trang điểm. Mỹ phẩm trang điểm có chứa hóa chất mạnh có thể gây dị ứng da trên mặt, đôi mắt… do đó gây ra chứng phát ban hoặc các vấn đề về da khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.