14 thực phẩm ngừa nhiều bệnh nên ăn

23/10/2016 14:50 GMT+7

Các loại thực phẩm có chất chống oxy hóa sẽ giúp chúng ta ngừa được nhiều bệnh viêm nhiễm liên quan, như ung thư và bệnh tim.

Nghiên cứu tìm thấy rằng có một số siêu thực phẩm chứa chất chống oxy hóa tuyệt vời nên được tăng cường trong thức ăn hằng ngày để giữ sức khỏe.
Sau đây là những thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa nên được cho vào chế độ ăn hằng ngày, theo naturalnews.
Tỏi. Tỏi chứa flavonol kaempferol giúp ngừa bệnh ung thư và làm giảm nguy cơ bệnh tim cũng như các bệnh mạn tính khác.
Hành tây. Ăn củ hành thường xuyên và bạn sẽ nhận thấy lợi ích của nó, nó làm giảm nguy cơ ung thư, duy trì làn da khỏe mạnh và cũng tốt cho sức khỏe tâm thần.
Bí đỏ. Nguồn chất chống oxy hóa trong bí đỏ dồi dào kèm nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu khác, bao gồm cả chất béo không bão hòa và chất xơ giúp bí đỏ trở thành loại siêu thực phẩm ngừa nhiều bệnh.

tin liên quan

10 lợi ích bất ngờ từ hạt bí đỏ
Hạt bí đỏ là món ăn vặt có lẽ ít người dùng nhất, nhưng ít ai biết rằng hạt bí đỏ chứa phytosterol và chất chống oxy hóa hơn có thể cải thiện sức khỏe cho người ăn.
Xoài. Hợp chất chống oxy hóa trong xoài có thể ngăn ngừa một số bệnh ung thư, chẳng hạn như đại tràng, tuyến tiền liệt và ung thư vú.
Dưa hấu. Nồng độ cao lycopene làm cho dưa hấu biến thành loại thực phẩm bảo vệ các tế bào khỏi bị hư hại và giúp giảm nguy cơ bệnh tim.
Hải sản. Protein cao, ít chất béo, chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng trong hải sản làm giảm một nửa nguy cơ nhồi máu cơ tim.
Thịt nạc. Ăn thịt nạc “sạch” có nghĩa là chúng ta sẽ nhận được nhiều protein, máu khỏe mạnh, giảm cholesterol và nhiều năng lượng hơn.
Kinh giới. Loại thảo dược phổ biến với nhiều chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng, bao gồm axit béo omega-3 này là một trong 15 loại thực phẩm nên được ăn hằng ngày nếu muốn khỏe mạnh.

tin liên quan

Làm gì để ngừa ung thư hiệu quả?
Những thay đổi trong lối sống có thể ngăn chặn đến 40% số ca ung thư xuất hiện, và kết quả đã được kiểm chứng thông qua các nghiên cứu về biến đổi di truyền ngoại gien, theo trang Healthista.
Rau chân vịt. Nguồn vitamin A và C - chất chống oxy hóa trong rau chân vịt giúp cải thiện sức khỏe theo nhiều cách.
Mùi tây. Mùi tây là loại rau ngăn ngừa bệnh tiểu đường, cải thiện sức khỏe của xương để giảm nguy cơ ung thư.
Trà. Có rất nhiều loại trà chứa đầy chất flavonoid và các chất dinh dưỡng lành mạnh khác, tất cả đều có lợi cho sức khỏe của bạn.
Sữa. Có 9 loại chất dinh dưỡng cần thiết trong sữa giúp ngừa được nhiều bệnh.
Các loại quả hạch. Nhiều loại quả hạch khác nhau đều tốt cho sức khỏe tim mạch nhờ chứa chất béo, vitamin, khoáng chất và protein.
Các loại cây họ đậu. Protein, chất xơ và carbohydrate phức tạp trong các loại cây họ đậu giúp ích cho trái tim của chúng ta.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.