29 tuổi cũng có thể mãn kinh

15/03/2017 20:03 GMT+7

Cuộc sống ngày càng bận rộn cùng với thói quen ăn uống và các yếu tố khác làm tăng sự căng thẳng khiến phụ nữ Ấn Độ phải trải qua tuổi mãn kinh sớm ở tuổi 29, Huffington Post đưa tin.

Đó là kết quả cuộc khảo sát gần đây do Viện Nghiên cứu Thay đổi xã hội và Kinh tế tiến hành cho thấy 4% phụ nữ trải qua thời kỳ mãn kinh từ 29 đến 34 tuổi và con số này lên đến 8% trong nhóm tuổi từ 35 đến 39, theo báo cáo của Tạp chí Hindu. Trong khi tuổi trung bình của thời kỳ mãn kinh trên thế giới là 51.
Theo Shobha Gupta, Giám đốc Y khoa tại Trung tâm IVF của Mother's Lap (Ấn Độ), suy buồng trứng sớm (POM), tình trạng buồng trứng ngừng hoạt động bình thường trước 40 tuổi ở phụ nữ là do thay đổi thói quen ăn uống, văn hóa làm việc với căng thẳng tăng lên.
Theo bà Gupta, ngày nay cơ thể phụ nữ đang trải qua rất nhiều thay đổi vì không khí và lối sống, đó là lý do tại sao chúng ta nhìn thấy những trường hợp suy buồng trứng sớm ở người trưởng thành trẻ tuổi. Tốt hơn là nên lên kế hoạch tạo dựng một gia đình đúng độ tuổi và nếu phụ nữ có bất kỳ trục trặc về sức khỏe nên tham khảo ý kiến bác sĩ sớm.
Theo các bác sĩ, các triệu chứng của thời kỳ mãn kinh sớm cũng giống như thời kỳ mãn kinh tự nhiên bao gồm kinh nguyệt, nóng bức, thay đổi tâm trạng và mất ngủ.
Anubha Singh, chuyên gia vô sinh tại Trung tâm IVF Shantah cho rằng những lựa chọn về lối sống như hút thuốc lá, bệnh về tuyến giáp hoặc tự miễn, tiếp xúc với xạ trị như liệu pháp hóa trị hoặc xạ trị, và chế độ dinh dưỡng kém cũng có thể gây ra mãn kinh sớm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.