3 điều phải biết khi tập luyện thể thao vào mùa hè

Ngọc Quý
Ngọc Quý
24/06/2020 08:19 GMT+7

Tập luyện hay chơi thể thao vào mùa hè sẽ rất khác với những thời điểm còn lại trong năm. Nhiệt độ cao, nóng bức có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe mà bình thường có thể sẽ khó xảy ra.

Để bảo vệ sức khỏe khi tập luyện vào mùa hè, mọi người cần lưu ý những điều sau:
Tránh cơ thể mất nước
Cơ thể mất nước là vấn đề mọi người cần phải chú ý khi tập luyện thể thao vào mùa hè, đặc biệt là tập ngoài trời. Nếu không uống đủ nước thì cơ thể sẽ dễ bị mất nước, nhức đầu và sốc nhiệt, The Healthy dẫn lời huấn luyện viên người Mỹ Carol Michaels.
Do đó, uống đủ nước vào thời điểm trước, trong và sau buổi tập là rất quan trọng. Hiệp hội Huấn luyện viên Thể thao Quốc gia Mỹ khuyến cáo cần uống 500 - 600 ml nước trong khoảng thời gian 2 đến 3 giờ trước khi tập. Trong lúc vận động, cứ trung bình 10 đến 20 phút, người tập nên uống từ 200 - 300 ml nước.
Đừng quên kem chống nắng
Những hình thức tập luyện phải ra ngoài trời như bơi lội hay các môn tổ chức trên bãi biển thì phải bôi kem chống nắng. Loại kem chống nắng đó phải có chỉ số chống tia cực tím SPF tối thiểu là 30. Kem sẽ bảo vệ da khỏi cháy nắng.
Một lượng kem tương đương một quả bóng chơi golf sẽ thoa đủ cho toàn bộ cơ thể người trưởng thành. Trong đó, khoảng 1 muỗng cà phê phải dùng cho mặt, tai và cổ. Nếu đổ nhiều mồ hôi thì cứ sau 2 giờ phải thoa lại một lần.
Ngoài ra, cần phải đội nón nếu chơi thể thao ngoài trời. Nón cũng sẽ giúp che nắng cho mặt, ngăn không cho mồ hồi rửa trôi kem và chảy vào mắt, theo The Healthy.
Quần áo phù hợp
Khi bạn chạy trong thời tiết nóng bức của mùa hè thì điều quan trọng là phải mặc quần áo thoáng mát. Vì vậy khi mua quần áo mặc cho tập luyện, hãy ưu tiên chọn các loại vải thoáng khí và thấm hút mồ hôi tốt.
Ngoài ra, mọi người cần tránh mặc quần áo bó chặt khi tập luyện thể thao vào mùa hè. Thay vào đó, quần áo rộng và thoải mái sẽ giúp thoát ẩm và lưu thông khí tốt, theo The Healthy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.