4 cách giảm stress hiệu quả

05/05/2017 09:15 GMT+7

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Waterloo ở Ontario, Canada chỉ ra rằng chỉ cần 10 phút thực hành thiền định có thể làm giảm những suy nghĩ lặp đi lặp lại ở những người lo lắng, theo Medical Daily.

Mengran Xu, một nhà nghiên cứu và nghiên cứu sinh tiến sĩ tại Đại học Cambridge, nói: "Thực hành thiền có vẻ giúp những người lo lắng chuyển sự chú ý của họ về những lo lắng bên trong sang thế giới bên ngoài hiện tại, cho phép tập trung tốt hơn vào một nhiệm vụ”.
Chánh niệm là một loại thiền đem lại hiệu quả cho những người lo lắng. Nghiên cứu trước đây cho thấy kỹ thuật này là một liều thuốc giải độc cho tâm trí tiêu cực. Ngoài chánh niệm, còn có 3 cách đơn giản dưới đây giúp giảm căng thẳng hiệu quả, bạn có thể áp dụng.
Nhai kẹo cao su
Nhai một miếng kẹo cao su có thể giúp làm giảm lo lắng và giảm mức độ căng thẳng của chúng ta gần như ngay lập tức. Một nghiên cứu năm 2011 cho thấy những người nhai kẹo cao su 2 lần một ngày trong 14 ngày có mức độ lo lắng thấp hơn đáng kể so với những người không nhai kẹo. Hơn nữa, các nhà nghiên cứu khác còn tìm thấy việc nhai kẹo cao su còn giúp não phản ứng nhanh hơn và tập trung hơn.

Xem video hài hước
Cười là một cách tuyệt vời để thư giãn và buông bỏ bất kỳ suy nghĩ lo lắng nào trong đầu bạn. Một nghiên cứu năm 2006 cho thấy những rung động cơ thể từ tiếng cười dẫn đến sự gia tăng lưu lượng máu và tăng cường miễn dịch giúp làm giảm lo lắng nhờ hoóc môn dopamine tăng cường.
Nghe nhạc
Âm thanh trị liệu được biết đến như là một cách phổ biến để thư giãn và tống khứ lo lắng qua tai nghe. Một nghiên cứu năm 2016 cho thấy nghe nhạc làm giảm 65% sự lo lắng ở những người tham gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.