4 điều cần lưu ý trong chăm sóc tóc

30/09/2015 15:02 GMT+7

(TNO) Dùng lược gỗ tốt hơn lược nhựa, tập thể dục… là 2 trong 4 điều cần lưu ý trong chăm sóc tóc mà chị em nên biết, theo naturalnews .

(TNO) Dùng lược gỗ tốt hơn lược nhựa, tập thể dục… là 2 trong 4 điều cần lưu ý trong chăm sóc tóc mà chị em nên biết, theo naturalnews.

Dùng lược bằng gỗ chải tóc tốt hơn lược bằng nhựa - Ảnh: ShutterstockDùng lược bằng gỗ chải tóc tốt hơn lược bằng nhựa - Ảnh: Shutterstock
Thay lược nhựa bằng lược gỗ
Thay vì sử dụng chiếc lược nhựa, hãy sử dụng lược bằng gỗ. Lược nhựa hoặc chất tổng hợp tao ra tĩnh điện góp phần cho tóc khô chẻ ngọn và gãy rụng.
Lược bằng gỗ giúp tóc giữ độ ẩm của nó bằng cách phân phối đồng đều dầu tự nhiên trên tóc dọc theo thân tóc. Thêm vào đó, sử dụng lược gỗ giúp mát xa da đầu và kích thích lưu thông máu giúp các độc tố và tạp chất thoát ra ngoài.
Giảm căng thẳng
Căng thẳng ảnh hưởng đến tất cả các vùng của cơ thể, bao gồm cả các nang tóc. Khi quá nhiều căng thẳng làm tăng nồng độ hoóc môn cortisol, khiến tóc rơi vào giai đoạn nghỉ ngơi.
Căng thẳng có thể buộc một số lượng lớn các nang tóc đi vào giai đoạn nghỉ ngơi sớm hơn bình thường, dẫn đến rụng tóc nhiều hơn. Quan trọng là tìm cách xả stress trong 20 phút mỗi ngày bằng cách ngồi thiền hoặc tịnh tâm.
Tập thể dục
Một trong những chìa khóa để có mái tóc đầy sức sống là tham gia vào các hoạt động thể chất thường xuyên. Bất kể là hoạt động thể chất gì, miễn là nó có thể đốt cháy calo làm đổ mồ hôi.
Không lấy đủ chất dinh dưỡng
Nuôi dưỡng tóc từ trong ra ngoài bằng cách nhận đủ chất đạm và ăn các loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất. Protein nạc thực vật như đậu, đậu lăng và các loại hạt cực kỳ tốt cho tóc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.