4 loại vitamin tự nhiên cực kỳ tốt cho sức khỏe

26/06/2017 08:29 GMT+7

Dưới đây là 4 loại vitamin tự nhiên cực kỳ tốt cho sức khỏe, đặc biệt là giúp chúng ta luôn cảm thấy tốt nếu có đủ chúng trong cơ thể, theo bodyandsoul.

Probiotic và Prebiotic
Các vi khuẩn "thân thiện" sống trên và trong cơ thể chúng ta có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, bao gồm bảo vệ cơ thể khỏi nhiễm trùng. Những vi khuẩn này được chứng minh là giúp hệ thống hoạt động tốt hơn.
Thực phẩm chứa probiotic là thực phẩm chứa chất bổ sung như sữa chua chứa lợi khuẩn và thực phẩm lên men như dưa chua cải chua là thực phẩm chứa prebiotic.
Kẽm
Khoáng chất này cần thiết cho sức mạnh và hữu ích để điều trị cảm lạnh và tăng cường hệ miễn dịch. Kẽm cũng đóng vai trò quan trọng trong tổng hợp protein, và hơn 300 enzyme trong cơ thể cần nó đế hoạt động bình thường.
Theracurmin
Củ nghệ, một loại gia vị, chứa một loại chất hoạt hóa được gọi là curcumin, được chứng minh là cung cấp chất chống oxy hóa mạnh mẽ và giúp ích cho chống viêm. Curcumin cũng có thể hữu ích trong việc hỗ trợ chống lại một số tình trạng bệnh như ho kéo dài.

Vitamin D
Vitamin D được biết đến như là vitamin "ánh nắng mặt trời", do khả năng của cơ thể tạo ra nó nhờ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Chất dinh dưỡng này rất cần thiết cho chức năng miễn dịch khỏe mạnh (có vai trò ở xương, cơ và não). Chúng ta có thể dễ bị bệnh (lạnh) khi nồng độ vitamin D thấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.