4 lỗi hay mắc sau buổi tập khiến kết quả là... công cốc

Ngọc Quý
Ngọc Quý
30/11/2018 00:12 GMT+7

Những thói quen này có thể phá hỏng những nỗ lực giảm mỡ, tăng cơ cũng như khiến sức khỏe chúng ta dễ bị tổn thương hơn. Mọi người có thể rất dễ vô tình mắc những lỗi này.

Uống thức uống thể thao ngay sau khi tập
Mất dù chỉ 1% lượng nước trong cơ thể cũng gây ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động thể thao. Bổ sung nước cho cơ thể sau khi tập luyện là rất quan trọng.
Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là nhất thiết phải uống đồ uống thể thao vì chúng thường chứa nhiều calo và không cần thiết cho cơ thể, theo Reader’s Digest.
Chúng ta cũng không cần bổ sung các chất điện giải trong các loại đồ uống thể thao ngay khi tập, trừ những trường hợp phải tập luyện cường độ cao kéo dài hơn 1 giờ, bà Jessica Crandall, người phát ngôn của Viện dinh dưỡng và ăn kiêng Mỹ, cho biết.
Không cho cơ thể thời gian hạ nhiệt sau khi tập
Tập luyện sẽ khiến nhiệt độ cơ thể tăng lên và các mạch máu mở rộng. Do đó, sau khi tập, cơ thể cần một khoảng thời gian nhất định để hạ nhiệt độ trở xuống mức bình thường, phó giáo sư Melissa Leber, chuyên gia về phẫu thuật chỉnh hình, tại Bệnh viện Mount Sinai (Mỹ), cho hay.
Chúng ta có thể cảm thấy hơi choáng nhẹ nếu không để cơ thể hạ nhiệt sau khi tập mà đi thẳng vào phòng tắm ngay, bà Leber nói.
Nhậu sau khi tập
Rượu bia và protein đều được xử lý trong gan. Protein có vai trò rất quan trọng giúp tăng cơ. Khi uống rượu, gan sẽ ưu tiên xử lý rượu thay vì protein.
Do đó, uống rượu bia sau khi tập có thể ảnh hưởng đến quá trình phục hồi cơ bắp, theo Reader’s Digets.
Quá dựa vào các chất bổ sung
Các chất bổ sung như vitamn hay sữa protein có thể gây phản tác dụng nếu lạm dụng. Nạp quá nhiều vitamin sẽ làm tổn hại hệ miễn dịch, khiến hệ miễn dịch suy yếu thay vì kích thích nó hoạt động tốt.
Để tránh tình trạng này thì nên ưu tiên nạp vitamin và protein từ các loại thực phẩm tự nhiên. Nồng độ vitamin và protein trong thực phẩm tự nhiên không đậm đặc như thực phẩm bổ sung, theo Reader’s Digest.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.