4 nguyên nhân phổ biến khiến da nổi mụn

28/06/2016 14:32 GMT+7

Không chỉ nhiều bạn ở tuổi mới lớn mà ngay cả người trưởng thành cũng dễ bị nổi mụn nếu không biết cách chăm sóc da mặt đúng cách. Dưới đây là những nguyên nhân phổ biến khiến mặt, lưng… nổi 'kim cương'.

Không tẩy trang vào buổi tối
Một trong những sai lầm lớn nhất gây nổi mụn trên da mặt là không tẩy trang trước khi ngủ. Vì vậy, hãy nhớ rằng cho dù bạn có mệt mỏi như thế nào đi nữa thì cố gắng rửa sạch mặt trước khi lên giường.

Rửa mặt nhiều quá
Nhiều người cho rằng rửa mặt nhiều sẽ tốt cho làn da. Song theo trang Boldsky dẫn nguồn từ các chuyên gia sức khỏe Ấn Độ, rửa mặt quá nhiều lần trong ngày sẽ khiến là da trở nên khô. Và khi đó, da sẽ sản sinh thêm chất nhờn và khiến tình trạng nổi mụn càng thêm tồi tệ.

Lạm dụng sản phẩm chống lão hóa
Sử dụng các sản phẩm chống lão hóa từ khi còn nhỏ có thể khiến bạn dễ nổi mụn. Hoặc lạm dụng sản phẩm chăm sóc da cũng có thể khiến bạn bị mụn trứng cá. Một số loại kem chống nắng hoặc kem dưỡng ẩm chứa nhiều dầu khoáng, vốn có tính nặng, sẽ làm tắc nghẽn các lỗ chân lông và dẫn đến mụn nổi nhiều.

tin liên quan

Mẹo trị tóc khô tại nhà
Thân tóc bao gồm 3 lớp: lớp biểu bì, lớp giữa và tủy. Khi tóc khô, khả năng lớp biểu bì, lớp ngoài cùng của tóc bị ảnh hưởng.


Sản phẩm chăm sóc tóc
Một số sản phẩm chăm sóc tóc có thể gây tổn hại cho làn da. Vì vậy chịu khó rửa mặt và vùng ngực cẩn thẩn sau những lần bạn đi nhuộm tóc hoặc dưỡng tóc… Vì các sản phẩm này chứa nhiều chất silicone, gây bít lỗ chân lông dẫn đến nổi mụn trên vùng lưng hoặc ngực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.