4 thứ không tốt đối với đường ruột và cách khắc phục

04/09/2017 07:30 GMT+7

Chăm sóc ruột là việc làm rất quan trọng để có sức khỏe tốt. Thực phẩm bạn sử dụng hằng ngày góp phần quan trọng vào việc chăm sóc ruột.

Dưới đây là 4 mối đe dọa chính đối với sức khỏe ruột của bạn, theo Prevention.
Ăn uống nhiều đường
Tiêu thụ đường không chỉ khiến bạn thiếu chất dinh dưỡng mà nó còn thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn và nấm men xấu trong ruột. Hậu quả là nó có thể dẫn đến viêm và các vấn đề khác như dị ứng thực phẩm, dị ứng, ruột thừa, thiếu hụt vitamin và các vấn đề tự miễn. Giải pháp đầu tiên trong chăm sóc ruột là việc giảm lượng đường ăn vào.

tin liên quan

Ăn gì sau khi 'yêu'?
Sau cuộc 'yêu', cả phụ nữ lẫn đàn ông thường mất một lượng calo đáng kể, và theo bản năng, sẽ rất cần nạp ngay năng lượng cho cơ thể.
Thuốc men
Nhiều loại thuốc chúng ta sử dụng để điều trị triệu chứng của sức khỏe kém có thể làm suy yếu khả năng tự vệ của cơ thể. Thuốc giảm đau, steroid, thuốc axit và kháng sinh - tất cả đều ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa và phá hoại ruột.
Mặc dù không thể tránh uống thuốc để điều trị bệnh, nhưng khi dùng những loại thuốc này nên dùng chất bổ sung như probiotic chất lượng cao và enzyme tiêu hóa để phục hồi và bảo vệ ruột.
Thực phẩm có tính phản ứng cao
Thực phẩm có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ ruột và có thể tạo ra rất nhiều vấn đề, như mệt mỏi, nhức đầu, đau khớp và nguy cơ béo phì, bệnh đái tháo đường loại 2 và bệnh trao đổi chất.
Cách đơn giản nhất để xác định các loại thực phẩm có vấn đề là hạn chế ăn nhiều 7 loại thức ăn có khả năng phản ứng cao như gluten, sữa, đậu nành, trứng, đậu phộng, ngô và chất làm ngọt. Bạn sẽ cảm thấy tốt hơn nếu hạn chế ăn các thực phẩm làm tổn thương ruột.

tin liên quan

Tại sao bạn không ngủ được?
Một giấc ngủ ngon là yếu tố quan trọng để giữ gìn sức khỏe. Nhưng không phải ai nằm xuống cũng có thể ngủ được, bởi đôi lúc có một vài lí do khiến chúng ta thức dậy vào ban đêm.  
Căng thẳng mạn tính
Căng thẳng kéo dài làm thay đổi nơ-ron trong ruột và ngừng sản xuất các enzyme tiêu hóa bình thường, khiến bạn có nguy cơ mắc bệnh và nhiễm trùng. Căng thẳng sẽ phá hủy sức khỏe ruột nên điều quan trọng là phải loại bỏ càng nhiều căng thẳng càng tốt, sau đó là chú ý chế độ ăn uống, bổ sung, tập thể dục và ngủ đủ giấc để giải quyết căng thẳng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.