4 thực phẩm giàu hàm lượng sắt

25/08/2016 14:04 GMT+7

Sắt là một trong những chất dinh dưỡng rất quan trọng cho cơ thể vì nó không chỉ cung cấp oxy tươi cho máu, nâng cao năng lượng tinh thần, mà còn ngăn ngừa đau nhức cơ bắp.

Nhiều người nghĩ sắt chỉ có nhiều trong các loại thịt đỏ như thịt bò, nhưng thực tế là các loại thực phẩm dưới đây cũng có thể cung cấp đủ lượng sắt cần thiết cho cơ thể, khoảng 18 mg/ngày theo khuyến cáo của Bộ Nông nghiệp Mỹ, theo Women’s Health.
Đậu
Những cây họ đậu cung cấp khoảng 4 mg sắt mỗi chén, 225 calo và một lượng protein dồi dào khoảng 40 gram cho cơ thể. Ngoài ra, đậu không chứa chất béo, nên cũng thích hợp cho người đang giảm cân.
Hàu
Không chỉ chứa nhiều hàm lượng sắt, hàu còn là nguồn bổ sung thêm protein và khoáng chất khác như kẽm, canxi.

tin liên quan

Lợi ích từ hàu
Hàu giàu chất dinh dưỡng thiết yếu, giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, hỗ trợ giảm cân, kiểm soát huyết áp, thúc đẩy sự phát triển và phục hồi mô, theo naturalnews.
Hạt mè
Cứ mỗi một phần tư một cốc hạt mè sẽ cung cấp 5.2 mg sắt cho cơ thể. Bạn có thể ăn không, hoặc thêm mè khi làm món salad trộn để tăng hương vị. Tuy nhiên, nếu bạn đang trong chế độ ăn giảm cân thì cũng nên cân nhắc khi dùng mè, vì nó chứa khoảng 17 gram chất béo/một phần tư cốc.
Rau bina
Rau bina không chỉ đem lại nhiều công dụng cho sức khỏe, mà còn là nguồn cung cấp chất sắt rất cao khi so sánh với thịt đỏ. Một chén rau bina nấu chín có tới 6.4 mg sắt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.