5 bộ phận ‘ở dơ’ nhất cơ thể mà bạn ít chú ý

Ngọc Quý
Ngọc Quý
03/09/2018 00:12 GMT+7

Đây là những nơi trên cơ thể mà nhiều người thường không chú ý đến. Họ có thể bỏ sót hoặc vệ sinh không đúng mức, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển mạnh.

Rốn
“Rốn là nơi ấm áp, lõm vào và có các khe hở nên đã trở thành nơi lý tưởng để vi khuẩn ẩn nấp”, Reader's Digest dẫn lời bác sĩ Robert Glatter tại Bệnh viện Lenox Hill (Mỹ).

Nhiều người không có thói quen vệ sinh rốn. Điều này khiến vi khuẩn có nơi ẩn nấp và sinh sôi.
Các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo mọi người nên thường xuyên dùng khăn ngâm trong nước ấm, xà phòng hay cồn để lau sạch bụi và tế bào chết trong rốn.
Đầu móng tay
Vi khuẩn có thể tập trung và phát triển rất nhiều ở đầu móng tay và mặt dưới của phần móng nhô ra.
Do đó, mọi người khi tắm cần phải dùng xà bông hoặc khăn lau loại bỏ những mảng bám trong móng. Đây là cách đơn giản nhưng hiệu quả để loại bỏ và ngăn ngừa vi khuẩn phát triển.
Da đầu
Không cần thiết phải gội đầu bằng xà bông hằng ngày nhưng việc kỳ cọ da đầu hằng ngày là thực sự quan trọng. Thói quen này giúp tránh tích tụ tế bào chết, vốn thu hút ve và vi khuẩn, ông Glatter cho biết.
“Kỳ cọ da đầu hằng ngày bằng nước ấm không chỉ giúp tăng lưu thông máu mà còn loại bỏ các tế bào chết, vốn là nguyên nhân gây gàu, khiến da đầu bị ngứa, đỏ và bong da”, ông nói thêm.
Lưỡi
“Khi nói đến vệ sinh răng miệng, mọi người thường chỉ nghĩ đến răng, nướu và ít đề cập đến lưỡi, hoặc họ nghĩ rằng dùng nước súc miệng có thể đủ để làm sạch lưỡi”, bác sĩ da liễu Sonia Batra nói với Reader's Digest.
Tuy nhiên, lưỡi lại là nơi ẩn nấp của rất nhiều vi khuẩn. Nếu không vệ sinh lưỡi thường xuyên sẽ khiến vi khuẩn phát triển vượt ngoài tầm kiểm soát, gây hôi miệng, thậm chí tổn hại đến răng, bà Sonia Batra nói thêm.
Khuỷu tay
Khuỷu tay và những nếp da trên khuỷu tay thường là phần mà chúng ta không để ý đến trong các hoạt động hằng ngày. Chúng ta thường xuyên đặt khủy tay xuống những bề mặt bẩn như bàn làm việc, bàn ăn mà không nhận ra, bác sĩ Glatter tiết lộ.
Da trên khuỷu tay dễ bị khô và nứt, khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào các vết nứt này, gây nhiễm trùng và mắc bệnh khuẩn tụ cầu vàng.
Do đó, mọi người cần thường xuyên vệ sinh và lau sạch phần khuỷu tay bằng khăn tắm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.