5 cách hiệu quả để khử lông mặt không mong muốn

18/10/2017 10:01 GMT+7

Có nhiều cách để làm xử lý lông mọc 'vô trật tự' trên nhiều khu vực cơ thể.

Trong bối cảnh giá các loại kem và hóa chất khử lông liên tục tăng, những giải pháp tự chế sau đây không khiến bạn tốn kém nhiều nhưng có thể giúp bạn xử lý lâu dài những sợi lông mặt mọc không đúng chỗ, theo đài ND (Ấn Độ).
1/ Mặt nạ đậu lăng
Ngâm đậu qua một đêm rồi nghiền thật nhuyễn. Dùng nó làm mặt nạ để đắp lên những khu vực có lông mọc không như ý muốn trên mặt rồi từ từ xử lý chúng.
2/ Nước chanh và mật ong
Mặt nạ mật ong và nước chanh bám vào da bạn và giúp xử lý lông khi được bóc nhẹ khỏi làn da. Mật ong có các đặc tính dưỡng ẩm và giữ ẩm nên sẽ giúp làm cho da mềm và nhẵn. Trái lại, nước chanh làm sạch da và giúp làm khít chặt các lỗ chân lông. Nó cũng giúp làm sáng lông trên mặt và các khu vực khác của cơ thể.
Cuối cùng, cả hai thành phần này có những đặc tính kháng viêm và kháng khuẩn và vì thế giúp tránh được tình trạng kích ứng da.
3/ Củ hành và lá húng quế
Là thành phần không thể thiếu trong nhà bếp, củ hành có tác dụng gỡ bỏ lông mặt không mong muốn khi được trộn chung với lá húng quế. Thách thức là bạn phải tìm thấy lớp màng mỏng nằm giữa các lớp củ hành để giã chung với húng quế.
4/ Nghệ
Nghệ được biết đến nhiều về các đặc tính kháng khuẩn và khử trùng. Tuy nhiên, nghệ cũng giúp ngăn ngừa lông mọc trên mặt. Nó đặc biệt hiệu quả trong việc “nhổ” lông dày đặc trên những khu vực “lộ thiên” của cơ thể.
5/ Đu đủ sống
Đu đủ sống chứa một enzyme có tên gọi papain giúp hạn chế mọc lông bằng cách phá vỡ các nang lông. Liệu pháp này hữu dụng trong việc cải thiện cấu tạo bề mặt da và gỡ bỏ những tế bào da chết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.