Đi bộ giúp tăng cường cơ tim /// Ảnh: Shutterstock
Đi bộ giúp tăng cường cơ timẢnh: Shutterstock
Những người mắc bệnh về tim không hẳn phải từ bỏ tất cả các hoạt động thể chất mà 5 loại hoạt động sau đây sẽ thích hợp cho các đối tượng này, thậm chí còn giúp ích cho tim hơn, theo everydayhealth.
Aerobic
Tập aerobic thường xuyên có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nó cải thiện tim mạch và sức khỏe phổi, giảm huyết áp cao, và thậm chí có thể giúp bạn giảm cân. Và nếu bạn đã được chẩn đoán suy tim, nó đặc biệt quan trọng cho sức khỏe của bạn.
"Hoạt động aerobic hằng ngày với thời lượng hợp lý là một trong những điều thực sự có lợi và có thể cải thiện kết quả cho bệnh nhân tim", tiến sĩ Zubin Eapen, giáo sư y tại Trường Y Feinberg thuộc Đại học Northwestern và là giám đốc của Viện Tim mạch Bluhm tại Đại học Northwestern Memorial ở Bắc Carolina (Mỹ) cho biết.
Các chuyên gia khuyên nên dành từ 5 đến 10 phút làm ấm cơ thể bằng hoạt động duỗi người hoặc di chuyển xung quanh trước khi bắt đầu tập luyện, cũng như thời gian làm lạnh cơ thể sau khi tập thể dục.

Đi bộ
Sự lựa chọn hàng đầu đánh giá cho hoạt động hiếu khí là đi bộ. Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ (AHA), đi bộ nhanh mang đến nhiều lợi ích sức khỏe giống như chạy cường độ cao, bao gồm tăng cường cơ tim và làm giảm nồng độ cholesterol.
Bơi
Nếu bạn cảm thấy thoải mái trong nước, bơi lội là một trong những bài tập giúp ích cho việc tăng cường tim và phổi của bạn.
Đạp xe đạp
Đạp xe đạp thích hợp cho bệnh nhân suy tim, đặc biệt là những người thừa cân, vì hoạt động đạp chân giúp tim và phổi hoạt động mà không đặt áp lực lên lưng, hông, đầu gối, hoặc mắt cá chân. Đừng tập thể dục bên ngoài nếu trời nóng và ẩm ướt hoặc rất lạnh, khi nhiệt độ khắc nghiệt có thể cản trở lưu thông và khiến bạn khó thở.
5 hoạt động thể chất dành cho người mắc bệnh tim - ảnh 2

tin liên quan

Bí quyết sống thọ của các cụ trên thế giới
Nhà nghiên cứu Dan Buettner người Mỹ đã tìm hiểu những thói quen của những người khỏe mạnh khác thường và ghi chép những phát hiện của mình trong cuốn sách The Blue Zones and The Blue Zone Solution.

Yoga
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng yoga mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tim mạch. Theo nghiên cứu từ Viện Y Johns Hopkins Baltimore, tập luyện yoga có thể giúp đỡ những bệnh nhân bị tim phục hồi từ tất cả các loại bệnh về tim mạch, bao gồm cả những người bị suy tim.
Tuy nhiên, một số loại yoga có thể an toàn cho người này nhưng không an toàn cho người khác, và những người có huyết áp cao có thể cần phải sửa đổi vài tư thế đặc biệt.
Theo tiến sĩ Eapen, bất kỳ hoạt động nào có thể làm giảm căng thẳng và lo âu, trong đó bao gồm yoga, cũng như tai-chi và thiền định đều tốt cho bệnh nhân tim, và cho mọi người.
Một số nghiên cứu thú vị cho thấy một số lợi ích sinh lý về mạch máu đạt được ngay sau khi bệnh nhân tim tập yoga.
5 hoạt động thể chất dành cho người mắc bệnh tim - ảnh 3

tin liên quan

Hãy làm điều này mỗi ngày để giảm cân!
Tập thể dục hằng ngày là cách để quản lý cân nặng hiệu quả nhất, nhưng với những người không yêu thích thể thao hoặc lười vận động thì sẽ khó duy trì thói quen này.

Ngọc Lam

Bình luận