5 loại bổ sung đặc biệt quan trọng cho cơ thể

25/09/2016 21:26 GMT+7

Nhiều người đang gặp vấn đề sức khỏe do hệ miễn dịch hoạt động kém, và nồng độ cholesterol quá cao. Xương và khớp cũng đau và hoạt động kém.

Để cải thiện những vấn đề sức khỏe, chế độ ăn uống cần phải được thay đổi để không bị thiếu khoáng chất. Dưới đây là 5 loại bổ sung đặc biệt quan trọng đối với chúng ta hằng ngày, theo naturalnews.
Lợi khuẩn
Để cải thiện sức khỏe tiêu hóa, và giữ cho nó hoạt động đúng, bổ sung lợi khuẩn hằng ngày cho cơ thể là điều rất quan trọng. Lợi khuẩn từ sữa chua, dưa cải chua,… có thể tăng cường hệ miễn dịch và giúp giảm tiêu chảy và nhiễm nấm âm đạo. Chúng cũng giúp làm dịu chàm ngứa.

Kẽm
Loại khoáng chất này chủ yếu được biết đến với sức khỏe sinh sản của nam giới vì không có nó thì tinh trùng khỏe mạnh sẽ giảm. Nhưng phụ nữ và trẻ em cũng cần kẽm. Nó tăng cường hệ miễn dịch, do đó cơ thể sẽ chống lại nhiễm trùng và vi rút dễ dàng hơn, và nó cải thiện sự ngon miệng và vị giác. Nó cũng kết hợp với vitamin A để giúp bạn có thị lực tốt.
Omega-3
Omega-3 có thể được tìm thấy trong cả dầu cá hoặc viên nang dầu hạt lanh. Nó rất quan trọng để giữ cho nhịp tim ổn định và thậm chí giúp ngăn ngừa đột quỵ hoặc nhồi máu cơ tim. Omega-3 cũng làm giảm số lượng viêm và cholesterol xấu trong cơ thể. Nó giúp não tập trung. Bổ sung omega 3 đặc biệt hữu ích cho những người bị rối loạn chú ý.

Vitamin C
Vitamin C tan trong nước, và cơ thể không thể tự tạo ra loại vitamin này, vì vậy để có được đủ vitamin C, chúng ta cần ăn trái cây và rau quả, hoặc uống thuốc bổ chứa vitamin C hằng ngày. Sự thiếu hụt vitamin C có thể dẫn đến các bệnh như bệnh còi, khiến nướu răng bị chảy máu. Nó cũng quan trọng để giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh và giúp ngăn ngừa bệnh tim và đục thủy tinh thể.

tin liên quan

Ốm yếu liên miên, coi chừng thiếu vitamin D
Vitamin D là một loại vitamin tan trong chất béo, có trong lòng đỏ trứng, các sản phẩm sữa, cá, dầu cá và các loại hạt. Tắm nắng mỗi ngày cũng giúp da tổng hợp vitamin D cho cơ thể.

Vitamin D
Sự thiếu hụt vitamin D thường là do dành quá nhiều thời gian trong nhà mà không cho cơ thể tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Nên dành 20 phút mỗi ngày ở ngoài trời để có đủ vitamin D. Vitamin D quan trọng để duy trì sức khỏe răng và xương. Nó cũng rất cần thiết cho sức khỏe tim và phổi, và ngăn ngừa nhiễm trùng. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó đóng vai trò trong việc bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tiểu đường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.