5 loại thực phẩm nên hạn chế dùng

29/06/2016 08:50 GMT+7

Dưới đây là 5 loại thực phẩm thường được nhiều người ưa dùng và cho là tốt cho sức khỏe, nhưng thật ra lại không, theo naturalnews.

Khoai tây chiên
Khoai tây chiên là món ăn phổ biến nhất của thế giới hiện đại. Chúng có thể gây nghiện và khi ăn sẽ khó cưỡng lại việc ăn nhiều. Tuy nhiên, khoai tây là thực phẩm chứa nhiều chất béo và có thể gây tăng cân.

tin liên quan

Ngừa bệnh nhờ khoai tây
Các nhà khoa học cho biết khoai tây chứa mọi loại a xít amin và nhiều dưỡng chất có tác dụng cải thiện sức khỏe.

Nước hoa quả đóng hộp
Nước hoa quả tươi tự làm sẽ giúp ích cho sức khỏe, nhưng nước hoa quả đóng chai hay đóng hộp chứa nhiều đường, đó là chưa kể ít chất xơ. Vì vậy, nếu muốn uống nước hoa quả chỉ nên uống loại tự chế ở nhà vì chúng sẽ không chứa đường. Tuy vậy, tốt nhất vẫn nên dùng hoa quả tươi hơn là nước hoa quả vì hoa quả tươi chứa nhiều chất xơ hơn nước hoa quả.
Whipping cream trong cà phê
Những loại kem được pha chế trong cà phê thường nhiều béo và calo. Vì vậy, nên thay thế cà phê thành các loại thức uống khác như sữa tách kem, sữa hạnh nhân...

tin liên quan

Những người nên tránh ăn đậu phộng
Đậu phộng chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe nhưng đối với những người mắc các bệnh dưới đây thì nên tránh xa loại thực phẩm này.

Đậu phộng đóng gói
Hầu hết các loại quả hạch đều khỏe mạnh, nhưng đậu phộng đóng gói không tốt như ta nghĩ. Chúng được nấu với các chất béo không lành mạnh và chứa muối. Đậu phộng cũng chứa axit béo Omega-6 có thể làm tăng nguy cơ bệnh tiểu đường.

Sốt cà chua
Cà chua chứa lycopene có thể làm giảm đáng kể nguy cơ ung thư. Tuy nhiên, hầu hết nước sốt cà chua chứa nhiều đường và carbohydrate. Vì vậy, nếu thường xuyên dùng nước sốt cà chua thì hãy tự chế ở nhà để đảm bộ độ tự nhiên của nó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.