5 loại thực phẩm ngừa nhiễm trùng ở 'vùng kín' phụ nữ

29/08/2016 10:20 GMT+7

Nhiễm trùng nấm men là tình trạng nhiễm trùng 'vùng kín' khá phổ biến ở phụ nữ khiến người bệnh ngứa rát khó chịu, da bị kích thích đỏ, và xả dịch.

Ngoài việc uống thuốc theo toa bác sĩ, bệnh nhân có thể dập tắt cơn khó chịu của bệnh bằng cách loại bỏ các loại thực phẩm có nhiều đường và carbohydrate và bổ sung vitamin, chất béo lành mạnh, và chế phẩm sinh học khác.
Dưới đây là 5 loại thực phẩm giúp ngừa và giảm triệu chứng khó chịu của nhiễm trùng nấm men, theo Prevention.
Đu đủ
Chất chiết xuất từ hạt đu đủ và lá được chứng minh ngăn ngừa nhiễm trùng nấm men. Ngoài ra, hạt đu đủ là lá đu đủ còn chứa đến 115% giá trị vitamin C hằng ngày cho cơ thể, nên giúp ngừa những bệnh nhiễm trùng khác.
Kết hợp đu đủ với xoài, ớt chuông đỏ, hành tím, quả mâm xôi, nước chanh, và rau mùi, và vài hạt đu đủ nghiền nát cho món rau trộn để tăng cường lợi ích của hạt đu đủ với sức khỏe "vùng kín".

Rau mùi
Hạt rau mùi, là một phần của cây rau mùi, chứa chất xơ, đồng, sắt, mangan và magiê. Và dầu rau mùi có thể ngăn chặn một loạt các vi khuẩn gây nhiễm nấm âm đạo.
Uống vài giọt tinh dầu rau mùi, hoặc trộn tinh dầu rau mùi vào thức ăn để hỗ trợ sức khỏe "vùng kín".
Rau kinh giới
Tinh dầu kinh giới là một phương thuốc y học bổ sung phổ biến nhằm ngăn ngừa và điều trị nhiễm nấm và vi khuẩn. Nghiên cứu cho thấy rau kinh giới đạt hiệu quả 90% trong việc phòng và chống nhiều loại nấm, bao gồm nấm Candida.
Đặt 10 giọt tinh dầu kinh giới vào bồn tắm nước nóng, và thư giãn sẽ là phương thuốc tự nhiên tuyệt vời giúp ích cho bệnh nhân đang điều trị nấm.

tin liên quan

5 điều ít biết về 'vùng kín' phụ nữ
Tiến sĩ Ahmed Ismail - một trong những bác sĩ sản phụ khoa nổi tiếng thế giới, chuyên về sinh sản ở Anh - vừa bật mí 5 điều ít biết về 'vùng chữ V' của nữ giới, trên Healthista ngày 29.3.

Phô mai
Một nghiên cứu trên 276 bệnh nhân cao tuổi cho thấy ăn pho mát chứa lợi khuẩn giúp các họ giảm nguy cơ nhiễm trùng nấm men đến 75%.
Dầu dừa tinh khiết
Không giống như dầu dừa thông thường, dầu dừa tinh khiết không trải qua quá trình tinh chế hóa chất và vẫn bảo tồn được vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Nghiên cứu cho thấy dầu dừa rất hiệu quả trong phòng và điều trị nấm candida. Một cách để sử dụng dầu dừa trong chế độ ăn uống là chiên và xào rau.

tin liên quan

Những điều nên biết về vùng kín phụ nữ
(TNO) Một phần cơ thể này có thể mang lại niềm vui mãnh liệt, hay sự khó chịu, đau đớn cho phụ nữ. Vì thế, rất cần thiết để biết được tất cả mọi thứ đang diễn ra dưới khu vực ấy.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.