5 món ăn vặt lành mạnh giúp chế ngự cơn đói

Thiên Lan
Thiên Lan
25/12/2018 11:08 GMT+7

Chướng ngại lớn nhất với người muốn giảm cân là những cơn đói thường xuyên vào thời gian đầu.

Để đảm bảo sức khỏe, đề phòng tình trạng ngất xỉu, hạ đường huyết, hạ huyết áp trong quá trình giảm cân, không nên bỏ mặc những cơn đói. Thay vào đó, hãy chuẩn bị những món ăn cung cấp ít calo nhưng giúp no lâu.
Những thực phẩm dưới đây sẽ giúp hạn chế cơn đói hiệu quả.

1. Các loại hạt

Các loại hạt đặc biệt có chứa một thành phần có thể thỏa mãn sự thèm ăn, gây cảm giác no lâu hơn. Chỉ với một vài hạt hạnh nhân mỗi ngày có thể kích hoạt một khu vực của bộ não, sản sinh ra một loại hoóc môn điều chỉnh cơn đói, giúp kiểm soát sự thèm ăn.
Các loại hạt này sẽ giữ cho cơ thể no trong thời gian dài hơn và đạt được lượng protein cần thiết hằng ngày.

2. Trứng luộc

Siêu thực phẩm đa tài này là món ăn nhẹ dễ nhất và tốt cho sức khỏe nhất. Trứng luộc vừa đáp ứng nhu cầu protein vừa ổn định lượng đường trong máu, duy trì sức khỏe tim mạch và cũng là một nguồn vitamin tốt.
Ăn trứng luộc không chỉ giúp giảm lượng hoóc môn ghrelin gây đói trong dạ dày, mà còn làm tăng đáng kể một lượng hoóc môn khiến cảm thấy no, theo The Health Site.

3. Bỏng ngô

Bỏng ngô chứa nhiều chất xơ, hợp chất polyphenolic, chất chống ô xy hoá, vitamin B, mangan và magie. Do đó, bỏng ngô được các chuyên gia liệt kê vào danh sách đồ ăn vặt khá lành mạnh.
Lượng calo trong bỏng ngô ít hơn khoai tây 5 lần, trong khi bỏng ngô giàu chất xơ nên giúp nhanh no. Bỏng ngô cũng giúp ức chế cơ thể giải phóng hoóc môn gây đói ghrelin, ngăn ngừa sự thèm ăn quá mức nên hỗ trợ giảm cân tốt hơn. Nhưng chú ý, nên dùng loại bỏng mặn không có bơ đường!

4. Cà chua

Cà chua có lượng calo thấp, có thể kiểm soát cơn đói, cung cấp cho cơ thể rất nhiều năng lượng, ổn định đường huyết, giải độc cơ thể và làm giảm cholesterol.
Do cung cấp ít năng lượng, lại nhiều vitamin và khoáng chất nên cà chua rất có ích cho người béo phì, muốn giảm cân, giúp cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy sức sống nhưng vẫn giữ hình dáng được thon thả.

5. Rau mầm

Rau mầm có chứa một lượng chất xơ cao, làm cho người ăn rau mầm nhanh đầy bụng. Rau mầm nhanh chóng lấp đầy dạ dày và mang cảm giác no. Nó làm giảm cơn đói và ngăn ngừa ăn uống vô độ.
Rau mầm có hàm lượng calo rất thấp. Vì vậy, một bát rau mầm sẽ không chỉ cung cấp tất cả các chất dinh dưỡng thiết yếu, mà không nạp nhiều calo!
Hãy thỏa mãn những cơn đói bằng cách làm salad rau mầm với hành, dưa chuột, cà chua và ớt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.