5 thói quen khiến vùng bụng ngày càng to

20/10/2016 21:38 GMT+7

Thói quen có thể giúp chúng ta tiết kiệm thời gian và năng lượng. Nhưng một số những thói quen dưới đây, nếu không để ý để điều chỉnh, sẽ làm cho vùng bụng ngày càng to ra, theo tổng hợp trên Eatthis .

Uống soda thường xuyên
Trong một nghiên cứu tại Trung tâm Khoa học Y tế - Đại học Texas (Mỹ) đã theo dõi chế độ dinh dưỡng của 475 người, trong hơn 10 năm cho thấy, người uống soda thường xuyên có khả năng tăng kích thước vòng eo lên đến 70% so với người không uống. Để tránh tình trạng này, bạn có thể chuyển từ soda có đường sang không đường, hoặc uống có kiểm soát, hạn chế dùng quá thường xuyên.
Thường ăn uống theo nhóm
Nghiên cứu công bố trên tạp chí Nutrition đã phát hiện ra rằng, khi đi ăn với người khác, chúng ta có xu hướng tiêu thụ trung bình lớn hơn 33% so với lượng thức ăn chúng ta cần khi ăn một mình.

tin liên quan

Ăn nhanh hay ăn chậm tốt?
Cuộc sống bận rộn khiến không ít người thay đổi thói quen ăn uống từ ăn chậm sang ăn nhanh để kịp giờ hoặc không mất nhiều thời gian.
Không tập trung khi ăn uống
Khi tập trung ăn uống, bạn không chỉ thực sự cảm nhận được vị ngon của từng món ăn mà còn giúp bạn kiểm soát được lượng thức ăn mình đang tiêu thụ. Khi không lưu tâm vào việc ăn uống, vừa ăn vừa làm việc khác, bạn rất dễ ăn quá nhiều, hoặc ít hơn mức cần thiết, ít cảm thấy ngon miệng và có thể gặp phải một vài vấn đề sức khỏe liên quan tới hệ tiêu hóa.

tin liên quan

Điều gì xảy ra khi bạn ngồi quá lâu?
Con người cũng giống như một bộ máy, nếu làm việc liên tục trong nhiều giờ liền mà không có thời gian nghỉ ngơi để tái tạo sức lao động thì chắc chắn sức khỏe sẽ… xuống cấp nhanh chóng.
Ngồi nhiều
Cơ thể chúng ta được “thiết kế” để dành cho việc vận động linh hoạt, chứ không phải ngồi quá lâu trong ngày. Nếu trong trường hợp điều kiện làm việc buộc bạn phải ngồi quá nhiều, bạn nên tận dụng để có những khoảng thời gian đứng lên, vươn vai, đi lại hoặc hiệu quả hơn là thử đứng làm việc để đốt cháy calo.
Không ngủ đủ giấc
Trong khi chúng ta ngủ, cơ thể sẽ giải phóng lượng hoóc môn để đốt cháy chất béo không cần thiết. Vì vậy mà việc ngủ đủ giấc rất quan trọng, đặc biệt cho những người đang trong quá trình giảm cân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.