5 thói quen tốt giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất

19/10/2017 15:45 GMT+7

Quá trình trao đổi chất khỏe mạnh không những giúp thức ăn được tiêu hóa tốt mà còn cho phép cơ thể đốt cháy calo và ổn định cân nặng. Một số thói quen tốt có thể giúp cơ thể tăng cường quá trình này.

Các chuyên gia tư vấn dinh dưỡng và huấn luyện viên hàng đầu ở Anh đã khuyến cáo mọi người cần thực hiện 5 thói quen sau để tăng cường quá trình trao đổi chất của cơ thể, từ đó giúp chúng ta khỏe mạnh và ổn định cân nặng, theo Daily Mail.

tin liên quan

Lợi ích bất ngờ của mãng cầu gai
Nghiên cứu cho thấy mãng cầu gai (còn gọi là mảng xầu xiêm) có một số lợi ích về sức khỏe nhờ chứa chất chống ô xy hóa vốn giúp tế bào khỏe mạnh.
1. Ăn sáng đầy đủ
Một bữa ăn giàu chất dinh dưỡng vào buổi sáng sẽ giúp cơ thể đánh thức quá trình trao đổi chất. Mọi người có thể ăn trứng chiên với bánh mì hoặc cháo yến mạch với rau bina hay hạnh nhân, theo Daily Mail.
2. Tập luyện cường độ cao
“Tập luyện cường độ cao là khoảng thời gian tuyệt vời để thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể. Nó cũng giúp hệ tim mạch hoạt động ổn định và duy trí sức mạnh cơ bắp”, huấn luyện viên thể hình người Anh Christina Howells cho biết.
Ngoài ra, tập luyện cường độ cao khiến cơ thể tiêu thụ nhiều ô xy hơn, từ đó kích thích ty thể của tế bào hoạt động mạnh hơn để đốt năng lượng, cô Christina nói thêm.
3. Uống trà xanh matcha
Trà xanh matcha không những giúp cơ thể tăng cường quá trình trao đổi chất mà còn là loại thức uống rất giàu chất chống ô xy hóa. Lượng chất chống ô xy hóa trong trà xanh matcha nhiều gấp 15 lần các loại trà thông thường, chuyên gia tư vấn dinh dưỡng người Anh Karen Cummings-Palmer tiết lộ.
4. Tập aerobic
Aerobic sẽ không giúp cơ bắp to ra nhưng nó sẽ khiến quá trình trao đổi chất mạnh hơn. Khi cơ thể nghỉ ngơi, quá trình trao đổi chất diễn ra chậm. Nhưng khi tập aerobic, tim hoạt động mạnh hơn, cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn và đẩy mạnh trao đổi chất. Thậm chí, quá trình trao đổi chất này vẫn diễn ra mạnh dù đã nghỉ tập nhiều giờ, theo Daily Mail.
5. Ăn nhiều rau xanh và chất béo thực vật
Ăn rau xanh và các loại thực vật giàu protein, chất béo sẽ giúp kích thích rất nhiều quá trình quan trọng của cơ thể, trong đó có cả quá trình trao đổi chất. Các loại thực phẩm lý tưởng kích thích quá trình trao đổi chất gồm dầu dừa, các loại hạt tươi và bơ.

tin liên quan

Đình chỉ công tác 3 nữ hộ sinh mê ngủ, quên trực
Chiều tối 18.10, bác sĩ Trần Văn Thích, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng, cho biết vừa ký quyết định tạm đình chỉ công tác 3 nữ hộ sinh gồm: Nguyễn Thị Trúc Mai, Đinh Thị Loan và Trần Thị Thuyết để kiểm điểm trách nhiệm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.