6 loại ung thư dễ gặp ở người thừa cân

30/11/2016 21:06 GMT+7

Theo kết quả nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học New England, thừa cân hoặc béo phì có nguy cơ mắc ung thư cao hơn bình thường khoảng 9%.

Dưới đây là tổng hợp những loại ung thư thường gặp ở những người thừa cân, béo phì.
Ung thư dạ dày
Lượng mỡ dư thừa có thể dẫn đến tình trạng viêm mãn tính, đặc biệt là ở đường tiêu hóa. Khi các chứng viêm nhiễm mãn tính trở nên trầm trọng hơn sẽ dẫn đến kích thích a xít dạ dày quá mức có thể dẫn đến ung thư.
Ung thư gan
Thừa cân có thể gây ra những thay đổi trong gan cũng giống như ảnh hưởng của rượu, với cơ chế tương tự như xơ gan dẫn đến ung thư.

tin liên quan

Bạn biết gì về ung thư miệng?
Theo Quỹ Nghiên cứu ung thư Anh, tỷ lệ ung thư miệng tại nước này đã tăng 68% trong hai thập kỷ qua. Sự gia tăng này không phân biệt giới tính và tuổi tác.
Ung thư túi mật
Tình trạng cholesterol cao ở người thừa cân, béo phì có thể gây ra tình trạng sỏi mật, viêm nhiễm ở túi mật và làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư túi mật.
Ung thư tuyến tụy
Theo Medical Daily, thừa cân có thể làm gián đoạn đến quá trình sản xuất insulin. Sự gián đoạn này gây ảnh hưởng không tốt đến quá trình trao đổi chất bình thường của tuyến tụy, từ đó dẫn đến tăng nguy cơ ung thư.
Ung thư buồng trứng
Các tế bào chất béo có khả năng gây rối loạn trong việc sản xuất estrogen và được xem là ‘thủ phạm’ đằng sau nguy cơ ung thư các bộ phận sinh sản như ung thư buồng trứng, ung thư cổ tử cung.
U tủy
Thừa cân, béo phì là một trong những tác nhân kích thích quá trình viêm, gây nguy hiểm cho các tế bào, trong đó có các tế bào tủy xương. Nếu các tế bào bị viêm ở mức độ nặng sẽ có nhiều nguy cơ trở thành các loại đột biến gây ung thư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.