6 nguyên nhân gây rụng tóc ở nam giới

17/03/2016 22:18 GMT+7

Rụng tóc xảy ra với hầu hết mọi người ở một số thời điểm trong cuộc sống. Nhưng đặc biệt với đàn ông, càng lớn tuổi thì tình trạng này dường như diễn ra càng nhiều hơn dẫn đến tình trạng hói đầu.

Rụng tóc xảy ra với hầu hết mọi người ở một số thời điểm trong cuộc sống. Nhưng đặc biệt với đàn ông, càng lớn tuổi thì tình trạng này dường như diễn ra càng nhiều hơn dẫn đến tình trạng hói đầu. 

Từ sau 30 tuổi trở đi, sự tăng trưởng của tóc ở cả hai giới sẽ chậm lại và lượng tóc cũng giảm dần đi - Ảnh minh họa: ShutterstockTừ sau 30 tuổi trở đi, sự tăng trưởng của tóc ở cả hai giới sẽ chậm lại và lượng tóc cũng giảm dần đi - Ảnh minh họa: Shutterstock
Dưới đây là là một số nguyên nhân, theo tổng hợp từ Medical Daily.
Gien di truyền
Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất khiến đàn ông bị rụng tóc nhiều, hói đầu là do gien di truyền từ cả hai phía gia đình. Nếu nguyên nhân do gien thì rất khó để chữa trị hoàn toàn, chỉ có thể dùng những sản phẩm đặc trị để khắc phục tạm thời.
Tuổi tác
Không ai có thể chống lại quy luật tự nhiên này. Từ sau 30 tuổi trở đi, sự tăng trưởng của tóc ở cả hai giới sẽ chậm lại và lượng tóc cũng giảm dần đi.
Không ăn uống đúng cách
Giống như các bộ phận khác trên cơ thể, tóc cũng cần chất dinh dưỡng để phát triển. Chế độ dinh dưỡng kém, ăn uống không đúng cách sẽ làm giảm nồng độ các dưỡng chất cần thiết cho tóc duy trì, phát triển.
Căng thẳng quá mức
Tuy stress không phải là nguyên nhân chính gây rụng tóc như mọi người thường nghĩ, nhưng nếu bạn ở trong tình trạng căng thẳng quá mức do cảm xúc mãnh liệt gây ra thì cũng gây ảnh hưởng đến tình trạng của tóc.
Bệnh vảy nến
Vảy nến trên da đầu gây ra do lượng tế bào chết quá nhiều và thường dễ bị nhầm lẫn với gàu. Tình trạng này gây tổn hại đến nang tóc dẫn đến tình trạng rụng tóc tạm thời nếu không được điều trị.
Viêm da đầu
Viêm da đầu do bã nhờn được tiết ra quá nhiều là tình trạng viêm da vô hại. Nhưng nó sẽ ảnh hưởng không nhỏ về mặt thẩm mỹ vì gây rụng tóc và nhiều trường hợp còn khiến da đầu bị ngứa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.