7 cách chăm sóc giúp răng sáng khỏe cả đời

Ngọc Quý
Ngọc Quý
08/04/2018 20:02 GMT+7

Chúng ta đều biết đánh răng có vai trò rất quan trọng giúp răng chắc khỏe. Nhưng nếu muốn răng trắng sáng đến khi già thì cần phải thực hiện nhiều thói quen hơn là chỉ biết đánh răng.

Chọn đúng bàn chải
Mọi người nên chọn một chiếc bàn chải đánh răng có lông mềm. Vì lông cứng hoặc ở mức vừa sẽ dễ gây tổn thương đến nướu và men răng nếu chà quá mạnh. Cứ 3 đến 4 tháng thì thay bàn chải một lần, theo MSN.
Trong trường hợp nếu lông bàn chải bị sờn thì nên thay sớm. Điều quan trọng là phải đánh răng 2 lần/ngày, mỗi lần khoảng 2 phút.
Dùng chỉ nha khoa
Dùng chỉ nha khoa là cần thiết để loại bỏ mảnh vụn thức ăn còn dính ở kẻ răng, nơi mà bàn chải không chà sạch được. Lưu ý là nên dùng chỉ nha khoa trước khi đánh răng.
Kiểm tra răng định kỳ
Kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ rất quan trọng, giúp duy trì trạng thái khỏe mạnh của răng miệng. tùy thuộc vào từng người mà có thể cần kiểm tra định kỳ từ 1 đến 2 lần mỗi năm. Ở một số trường hợp, nha sĩ có thể yêu cầu chụp X-quang nha khoa để kiểm tra những vấn đề răng miệng mà mắt thường không thể phát hiện, theo MSN.
Ăn
Hãy ăn nhiều những thực phẩm có lợi cho sức khỏe răng miệng như ngũ cốc, trái cây, rau, thịt nạc giàu protein và những món ít béo. Để có răng sáng khỏe, hãy uống đủ nước.
Đường
Đường ở trong bất kỳ thực phẩm nào dù là mật ong, nước mía hay bánh kẹo đều là một trong những nguyên nhân chính gây hại cho răng. Nguyên nhân vì nó cung cấp thức ăn cho các vi khẩn, những vi khuẩn này sẽ tấn công men răng, dẫn đến sâu răng. Do đó, cần hạn chế ăn các món ngọt càng nhiều còn tốt.
Không hút thuốc
Hãy tránh hút thuốc vì thút thuốc sẽ khiến dễ mắc các bệnh nướu răng và ung thư miệng. Không những tránh thuốc lá mà cần tránh cả cần sa. Vì cần sa có thể làm hư răng, nướu cũng như như các mô mềm khác trong miệng, theo MSN.
Vệ sinh răng miệng đúng cách sau khi ăn ngọt
Sau khi các món ngọt như bánh, kẹo thì hãy súc miệng trước bằng nước lọc. Nước sẽ pha loãng đường trong miệng để tránh gây hại cho men răng. Chờ đến khoảng 30 phút sau hãy đánh răng.
Tổ chức Chăm sóc sức khỏe Mayo Clinic (Mỹ) khuyến cáo mọi người không nên đánh răng sau khi ăn các món có tính a xít cao hoặc sau khi ăn đồ ngọt. Vì khi đó, men răng đang yếu. Nếu đánh răng lúc ấy sẽ làm tổn hại men răng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.