7 loại hạt có thể ăn mỗi ngày

21/08/2016 15:59 GMT+7

Một nghiên cứu được tiến hành trên 80.000 phụ nữ cho thấy những người ăn các loại hạt mỗi tuần có ít hơn 25% nguy cơ phát triển sỏi mật. Tuy vậy, hầu hết chúng ta không ăn đủ các loại hạt và quả hạch.

Dưới đây là 7 loại hạt và quả hạch nên ăn mỗi ngày để giảm cân và duy trì sức khỏe tốt, theo naturalnews.
Hạt bí ngô
Hạt bí ngô có nhiều lợi ích sức khỏe như chống lo âu và trầm cảm, giảm nguy cơ ung thư, bệnh tim và chúng có thể giúp cải thiện hệ miễn dịch.
Hạnh nhân
Hạnh nhân chứa nhiều calo. Vì vậy, ăn loại quả hạch này giúp cung cấp các chất dinh dưỡng như canxi, đồng, kali, sắt và vitamin.

tin liên quan

Hạt điều có ích cho sức khỏe hơn bạn tưởng
Hạt điều là một trong những loại hạt có ở khắp mọi nơi. Hạt điều giàu chất chống oxy hóa thiết yếu, protein, vitamin, và khoáng chất... Vì vậy, khi ăn hạt điều, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích đáng kể cho sức khỏe, theo naturalnews.
Hạt điều
Hạt điều chứa nhiều đồng, mangan, phốt pho và magiê. Thiếu hụt magiê có thể làm tăng nguy cơ ung thư và bệnh tim.
Hạt lanh
Ăn 1 hoặc 2 muỗng canh hạt lanh có thể cải thiện tiêu hóa, tăng cường giảm cân, cải thiện sức khỏe tim mạch và giảm đau khớp...
Hạt Chia
Hạt Chia cải thiện tiêu hóa, giảm nguy cơ mắc một số loại bệnh, giảm viêm và giảm ăn quá nhiều...
Hạt thông
Hạt thông có thể làm giảm cholesterol, cải thiện sức khỏe tim mạch, tăng cường năng lượng, cải thiện sức khỏe mắt và làm giảm sự thèm ăn. Mỗi ngày có thể dùng 2 hoặc 3 muỗng canh hạt thông.

tin liên quan

Chọn thực phẩm bảo vệ cơ thể
Ăn các loại thực phẩm lành mạnh không chỉ có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch mà còn có thể giảm nguy cơ ung thư.
Hạt mè
Hạt mè rất giàu preotein, canxi, magiê... giúp ngừa bệnh gan, tốt cho huyết áp... Tuy vậy, hạn chế ăn quá nhiều vì nó có thể gây đau nửa đầu và rối loạn dạ dày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.