8 lợi ích tuyệt vời của súp cà chua

Khuê Nguyễn
Khuê Nguyễn
26/11/2020 00:15 GMT+7

Một bát súp ấm áp và thơm ngon mang đến cảm giác vô cùng thoải mái và thanh thản trong những ngày lạnh.

Vì súp chủ yếu là chất lỏng, chúng là một cách tuyệt vời để giữ đủ nước và no. Chúng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của chúng ta. Súp có thể giúp bạn tránh xa cảm lạnh và cảm cúm và hầu hết chúng đều chứa nhiều chất dinh dưỡng chống lại bệnh tật.
Một trong những loại súp phổ biến nhất là súp cà chua. Hương vị ngọt ngào và thơm của nó cùng với kết cấu kem là một sự thú vị tuyệt vời. Hơn nữa, súp cũng có nhiều lợi ích sức khỏe, theo Times of India.

1. Giàu chất chống ô xy hóa

Súp cà chua là một nguồn tuyệt vời của chất chống ô xy hóa, bao gồm lycopene, flavonoid, và vitamin C và E, cùng nhiều loại khác. Tiêu thụ chất chống ô xy hóa giúp giảm nguy cơ ung thư và các bệnh liên quan đến viêm, chẳng hạn như béo phì và bệnh tim.

2. Thúc đẩy làn da và thị lực khỏe mạnh

Súp cà chua cũng có thể giúp bạn giảm cân

Shutterstock

Các chất chống ô xy hóa trong súp cà chua có thể bảo vệ bạn khỏi bị cháy nắng bằng cách hấp thụ tia cực tím (UV) để tăng khả năng bảo vệ của da chống lại các tổn thương do tia UV gây ra.
Hơn nữa, nó rất giàu carotenoid và vitamin A có thể có lợi cho sức khỏe của mắt.

3. Cải thiện sức khỏe của xương

Lycopene trong súp cà chua đóng một vai trò thiết yếu trong việc điều chỉnh sự trao đổi chất của xương bằng cách tăng mật độ khoáng chất của xương, giúp giảm nguy cơ gãy xương.

4. Có thể giúp chống lại bệnh ung thư

Hàm lượng lycopene cao trong cà chua có thể chống lại ung thư tuyến tiền liệt và ung thư vú. Theo nghiên cứu, lycopene có thể gây chết tế bào ung thư. Nó cũng có thể làm chậm sự phát triển của khối u trong một quá trình được gọi là chống hình thành mạch.

5. Giúp tăng cường khả năng sinh sản của nam giới

Theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng châu Á - Thái Bình Dương, tiêu thụ các sản phẩm từ cà chua, chẳng hạn như nước ép cà chua hoặc súp, làm tăng đáng kể lượng lycopene trong máu, dẫn đến cải thiện khả năng vận động của tinh trùng.

6. Tăng khả năng miễn nhiễm

Súp cà chua là một phương thuốc chữa cảm lạnh tại nhà rất phổ biến ở nhiều nền văn hóa. Trên thực tế, hàm lượng vitamin C và carotenoid của nó giúp kích thích hệ thống miễn dịch của bạn. Ngoài ra, vitamin C giúp ngăn ngừa cảm lạnh thông thường và giảm thời gian cũng như mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng cảm lạnh.

7. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Ăn nhiều các sản phẩm từ cà chua có thể làm giảm mức cholesterol toàn phần và LDL (có hại) là hai yếu tố nguy cơ chính gây bệnh tim. Ngoài ra, các carotenoid trong cà chua có thể giúp giảm huyết áp, một yếu tố nguy cơ gây bệnh tim, theo Times of India.

8. Giúp giảm cân

Ăn súp có liên quan đến việc giảm trọng lượng cơ thể. Đó là bởi vì ăn bất kỳ loại súp nào, kể cả súp cà chua, giúp tăng chất lượng chế độ ăn uống bằng cách giảm lượng chất béo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.