Ăn cá giúp giảm đau sưng do viêm khớp

24/06/2017 17:07 GMT+7

Ăn cá ít nhất 2 lần mỗi tuần có thể giảm đáng kể cơn đau và sưng liên quan đến bệnh viêm khớp dạng thấp, theo UPI.

Cuộc nghiên cứu của các chuyên gia Bệnh viện Phụ nữ Brigham ở thành phố Boston (Mỹ) được tiến hành trên 176 người bị viêm khớp dạng thấp. Những đối tượng này được yêu cầu trả lời các câu hỏi về chế độ ăn của mình trong năm qua.
Cụ thể, tiến sĩ Sara Tedeschi và các cộng sự đã xem xét phản ứng của các đối tượng với những câu hỏi về việc họ đã ăn cá ngừ, cá hồi, cá mòi và những loại cá khác được chế biến sống, hấp hoặc nướng.

tin liên quan

Mẹ ăn cá, con giảm tiểu đường
Thai phụ hoặc người đang cho con bú ăn thực phẩm giàu a xít béo omega 3 như cá giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 1 ở trẻ em. 

Mức độ ăn cá thường xuyên được xếp loại như sau: không bao giờ hoặc chưa đầy 1 lần/tháng; từ 1 lần/tháng đến chưa đầy 1 lần/tuần; 1 lần/tuần; và 2 lần hoặc hơn/tuần.
Gần 20% đối tượng nghiên cứu ăn cá chưa đầy 1 lần/tuần hoặc không bao giờ ăn cá, trong khi gần 18% ăn cá hơn 2 lần/tuần.
Những người ăn cá thường xuyên nhất cho biết ít bị đau và sưng hơn so với những người ăn cá chưa đầy 1 lần/tháng.
Các nghiên cứu trước đây đã chứng minh tác động có lợi của việc bổ sung dầu cá đối với các triệu chứng của bệnh viêm khớp dạng thấp, nhưng ít ai biết đến giá trị của việc ăn cá chứa omega-3.

“Nếu các phát hiện của chúng tôi có thể được lặp lại ở những nhóm dân khác và trong thời gian dài hơn, chúng tôi có thể cho thấy một lý do cụ thể để người bị viêm khớp dạng thấp ăn thêm cá. Đó cũng sẽ là sự bổ sung cho hàng loạt lý do cho thấy ăn cá là một lựa chọn tốt, dù có mắc bệnh viêm khớp hay không”, Tiến sĩ Tedeschi nói.
Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên chuyên san Arthritis Care & Research.

tin liên quan

Nhiều bệnh viện ở TP.HCM chấp nhận liên thông xét nghiệm
TS-BS Trần Vĩnh Hưng, Giám đốc Bệnh viện (BV) Bình Dân (TP.HCM), cho biết BV chấp nhận sử dụng hầu hết kết quả xét nghiệm (máu, nước tiểu), chẩn đoán hình ảnh học (X-quang, CT scanner) mà bệnh nhân làm nơi khác đưa đến, nhưng phải làm ở những nơi có máy móc, quy trình đạt chuẩn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.