Ăn để lấy lại dáng chuẩn

10/11/2015 15:16 GMT+7

(TNO) Chế độ ăn uống lành mạnh là chìa khóa góp phần đưa đến sự thành công trong việc giảm cân.

(TNO) Chế độ ăn uống lành mạnh là chìa khóa góp phần đưa đến sự thành công trong việc giảm cân.

Uống trà xanh mỗi ngày có hiệu quả cho việc giảm cân - Ảnh: ShutterstockUống trà xanh mỗi ngày có hiệu quả cho việc giảm cân - Ảnh: Shutterstock
Ớt
Chất capsaicin khiến ớt có vị cay phát huy tác dụng trong việc kìm hãm sự phát triển của các mô mỡ và đốt cháy các mô mỡ một cách hiệu quả. Một số nghiên cứu đã chỉ ra, khi ăn những món cay, mạng thần kinh của hệ tiêu hóa sẽ gửi tín hiệu đến não bộ và theo chỉ đạo của cơ quan này, cơ thể lập tức phản ứng bằng việc đột ngột gia tăng sản xuất hóc môn adrenalin và nỗ lực đẩy nhanh quá trình đốt cháy năng lượng, chất béo.
Hạt maca
Loại thực vật có nguồn gốc từ Peru này đã được sử dụng hàng ngàn năm như là một lương thực bổ dưỡng. Theo Bodyandsoul, đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra siêu thực phẩm này có tác dụng thúc đẩy mức năng lượng để nâng cao sức chịu đựng, từ đó hỗ trợ cho việc đốt cháy nhiều chất béo và khuyến khích quá trình giảm cân.
Dầu dừa
Do chứa các axit béo chuỗi trung bình (ABctb), một loại chất béo bão hòa có tác dụng đốt cháy các chất béo khác nên dầu dừa là thực phẩm tuyệt vời giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng hoàn hảo. Ngoài ra, thêm dầu dừa vào chế độ ăn uống còn giúp cân bằng lượng đường trong máu, một điều kiện có lợi cho việc giảm cân.
Gừng
Gừng là thực phẩm sinh nhiệt tuyệt vời nên có tác dụng giảm cân - Ảnh: Shutterstock
Loại gia vị này là một thực phẩm sinh nhiệt tuyệt vời giúp thúc đẩy hệ tuần hoàn khỏe mạnh, giảm viêm cơ thể và hỗ trợ chức năng miễn dịch. Thêm gừng tươi vào cà ri, các món xào, súp, hoặc uống trà gừng tươi để tận dụng những ưu thế của nó.
Trà xanh
Uống 1-2 tách trà xanh mỗi ngày đã được tìm thấy có hiệu quả đối với việc hỗ trợ quá trình giảm cân. Trà xanh có tác dụng đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, tiêu hao năng lượng. Vì vậy, sau khi ăn nhiều chất béo, bạn nên uống một cốc trà xanh để lượng mỡ nhanh chóng giải phóng, từ đó giúp bạn lấy lại vóc dáng thon gọn.
Sở dĩ trà xanh có tác dụng giảm béo vì trong trà xanh chứa catechin có tác dụng chuyển hoá chất béo, làm giảm nồng độ chất béo trong máu như triglyceride, cholesterol, giảm tích tụ mỡ ở gan và ở các bộ phận khác của cơ thể. Chính vì thế, trà xanh được sử dụng rất nhiều trong kế hoạch giảm cân.
Protein
Tiêu thụ các loại thực phẩm giàu protein lành mạnh trong các bữa ăn góp phần làm giảm lượng carbohydrate, từ đó giúp quá trình giảm cân mau đi đến đích. Protein cũng giúp no lâu hơn và giúp giữ lượng đường trong máu ổn định, để cuối cùng ngăn ngừa tật ăn quá nhiều. Nhóm thực phẩm giàu protein lành mạnh bao gồm các loại hạt thô, cá, thịt gà, trứng và các loại đậu.
Protein giúp no lâu hơn và giữ lượng đường trong máu ổn định - Ảnh: Shutterstock
Quế
Thêm chút quế vào nước ấm hoặc cháo có thể giúp hỗ trợ việc giảm cân một cách tốt nhất. Không chỉ thúc đẩy sự trao đổi chất và giữ cân bằng lượng đường trong máu, quế cũng cải thiện lưu thông máu và là một nguồn rất tốt các chất chống oxy hóa.
Giấm táo
Giấm táo là thực phẩm có tác dụng sinh nhiệt tuyệt vời có thể giúp thúc đẩy tốc độ trao đổi chất. Ngoài ra, giấm táo cũng giúp tăng cường hệ tiêu hóa và cải thiện sự hấp thu các chất dinh dưỡng từ thực phẩm.
Chất xơ
Tiêu thụ các loại thực phẩm giàu chất xơ là một trong những cách giảm cân hiệu quả. Chất xơ mang đến cảm giác no sau khi ăn, do đó bạn ít có khả năng ăn các loại thực phẩm không lành mạnh khác. Hơn nữa, thực phẩm giàu chất xơ cũng có chỉ số GI (đường bột) thấp. Ăn các loại thực phẩm GI thấp có lợi cho việc giúp giữ lượng đường trong máu cân bằng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.