Tỏi chứa hợp chất allicin có khả năng chống lại nguy cơ nhiễm trùng phổi /// Shutterstock
Tỏi chứa hợp chất allicin có khả năng chống lại nguy cơ nhiễm trùng phổiShutterstock
Bổ sung các loại thực phẩm hữu ích cho phổi để ngăn chặn những căn bệnh liên quan tới phổi là điều cần thiết, bởi nó lấy oxy cung cấp cho toàn bộ các hoạt động của cơ thể và đào thải carbon dioxide, theo Bodyandsoul.
 
Gừng
Gừng là gia vị rất dễ kết hợp trong các món ăn hằng ngày. Nhiều bằng chứng khoa học đã chỉ ra, các hoạt chất trong gừng có khả năng chống viêm, kháng khuẩn nên giúp ngăn chặn tình trạng bị viêm phổi, từ đó giúp bảo vệ phổi một cách tốt nhất.
Cá hồi
Axit béo omega 3 đóng vai trò quan trọng trong việc làm giảm các triệu chứng của bệnh khó thở, thở khò khè, và cá hồi là nguồn dồi dào chất này. Tích cực bổ sung các thực phẩm giàu axit béo omega 3 sẽ giúp cải thiện bệnh hen suyễn.
Thực phẩm giàu folate
Folate khi vào cơ thể sẽ được chuyển đổi trong thành axit folic. Các loại thực phẩm giàu folate gồm: bông cải xanh, rau bina, măng tây, các loại trái cây họ cam quýt, bưởi và đậu lăng. Một số nghiên cứu cho thấy folate có tác dụng loại bỏ các chất có khả năng gây ung thư, vì thế có thể giúp tránh nguy cơ bệnh ung thư phổi rất hiệu quả.
Thực phẩm giàu magiê
Magie là một hợp chất rất cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là với những người đang mắc phải các bệnh lý về phổi. Khi vào cơ thể, magiê sẽ làm tăng dung tích phổi để lấy oxy dễ dàng hơn, đồng thời làm tăng hiệu quả trong quá trình phòng chống bệnh ung thư phổi. Bơ, chuối, cá cùng một số loại trái cây khô là những thực phẩm giàu magiê.
Ăn gì để phổi khỏe? - ảnh 2

tin liên quan

Mía giúp ngủ ngon, giảm stress
Tin tốt lành dành cho người ngủ không ngon do stress: Các nhà khoa học đã phát hiện một thành phần linh hoạt có trong mía và các sản phẩm thiên nhiên khác có thể giúp giảm stress và hỗ trợ để có giấc ngủ ngon.

Quả mâm xôi
Trong quả mâm xôi có chứa hàm lượng các chất chống oxy hóa rất cao như: lutein, zeaxathin, flavonoid và carotenoid. Những chất này sẽ tiêu diệt các gốc tự do và giúp loại bỏ nguy cơ bị ung thư phổi đồng thời ngăn chặn tình trạng nhiễm trùng phổi do sự tấn công của các loại vi rút, vi khuẩn.
Các loại rau họ cải
Các loại rau họ cải như bông cải xanh, su hào, bắp cải… có hàm lượng các chất chống oxy hóa cao, giúp loại bỏ độc tố ở phổi, từ đó ngăn chặn nguy cơ bị bệnh ung thư hay viêm nhiễm.
Thực phẩm giàu vitamin C
Muốn lá phổi khỏe mạnh và đào thải hết độc tố, hãy bổ sung những thực phẩm giàu vitamin C, bởi những thực phẩm này có khả năng chống oxy hóa cực mạnh, từ đó giúp cho phổi cung cấp oxy đến khắp nơi trong cơ thể.
Tỏi
Trong tỏi có chứa hợp chất mang tên khoa học là allicin. Hợp chất này có khả năng chống lại nguy cơ bị nhiễm trùng phổi. Bên cạnh đó, tỏi còn có khả năng chống oxy hóa cực tốt nên giúp cơ thể loại bỏ các gốc tự do và ngăn ngừa bệnh ung thư phổi.
Ăn gì để phổi khỏe? - ảnh 3

tin liên quan

Ăn gì không quan trọng bằng ăn vào giờ nào
Thức ăn có ảnh hưởng rất lớn đến cơ thể và sức khỏe. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo nhiều người không nghĩ về thời gian ăn trong khi thời gian ăn cũng quan trọng không kém bằng ăn gì, theo Daily Mail.

Nghệ
Nhiều bằng chứng khoa học cho thấy chất curcumin trong nghệ có tác dụng giúp ngăn chặn nguy cơ bị bệnh ung thư phổi. Ngoài ra, nghệ còn có công dụng chống viêm, làm giảm các tổn thương ở bề mặt da và khả năng chống oxy hóa cực tốt.
Cà rốt
Trong củ cà rốt có chứa rất nhiều vitamin A - hợp chất này có tác dụng chống oxy hóa nên có khả năng bảo vệ phổi khỏi các gốc tự do, từ đó tránh được nguy cơ bị ung thư hay nhiễm trùng.
Hành
Các chuyên gia y tế khuyến cáo những ai có thói quen hút thuốc lá nên thường xuyên ăn hành, bởi hành có thể khử các độc tố do khói thuốc lá tạo ra trong phổi.
Lựu
Trong quả lựu có chứa các chất chống oxy hóa, từ đó ngăn chặn sự hình thành và phát triển các tế bào gây ung thư phổi.
Ăn gì để phổi khỏe? - ảnh 4

tin liên quan

Ăn quá nhiều đạm sẽ gây hại gì cho cơ thể?
Theo Viện Y học Mỹ, phụ nữ trung bình cần khoảng 46 gram protein mỗi ngày và đàn ông nên nhận khoảng 56 gram protein mỗi ngày. Tuy nhiên, ăn quá nhiều mức này có thể gây hại cho cơ thể và dưới đây là những điều bất lợi cho cơ thể khi ăn quá nhiều đạm, theo boldsky.

Ngọc Khuê

Bạn đọc phản hồi (1 nhận xét)

Tiến Dũng

Theo đông y, ăn ớt bổ phổi. Uống nước quế tốt cho tim, ăn tỏi bổ đường ruột, Ăn gừng tốt cho bao tử và ăn tiêu bổ thận.

Bình luận