Ăn ngọt nhiều tăng rủi ro mắc bệnh mất trí nhớ

28/03/2017 11:08 GMT+7

Các nhà nghiên cứu tin rằng chế độ ăn nhiều đường có liên quan đến bệnh Alzheimer.

Trang Mirror dẫn nghiên cứu của Đại học Bath và Cao đẳng King London (Anh) cho thấy lượng đường huyết tăng cao đến mức nguy hiểm làm thúc đẩy bệnh não. Và các nhà nghiên cứu cho rằng, mức đường huyết cao ở bệnh nhân tiểu đường làm tăng nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và chứng mất trí.
Trong nghiên cứu mới này, các nhà nghiên cứu đã theo dõi mối liên hệ bằng cách nghiên cứu các mẫu não của 30 bệnh nhân có và không có bệnh Alzheimer.
Họ đã được thử nghiệm với những thiệt hại protein do mức đường huyết cao trong máu. Các nhà nghiên cứu phát hiện rằng trong giai đoạn đầu của bệnh Alzheimer, sự tổn thương protein ức chế một loại enzyme ngăn ngừa sự hình thành mảng não - protein bất thường đặc trưng cho bệnh Alzheimer. Quá trình này phá hủy mô não. Hơn nữa, khi bệnh Alzheimer tiến triển, tổn thương enzyme này sẽ xấu đi.

tin liên quan

Ăn để tránh Alzheimer
Một chế độ ăn giàu thiamine có thể giảm nguy cơ mắc chứng Alzheimer, nhưng một số nhóm tuổi tác, chẳng hạn như người già, lại không bổ sung đủ loại chất thiết yếu này.
Giáo sư Jean van den Elsen tại Đại học Bath, tin rằng ăn quá nhiều đường có thể là nguyên nhân khiến bệnh Alzheimer phát triển.
Tiến sĩ Rob Williams, nhà nghiên cứu hóa sinh học, nói thêm: "Nhận thức được tác hại của đường rất quan trọng trong việc ngăn ngừa tiến trình của bệnh Alzheimer và hy vọng nghiên cứu sẽ giúp chúng tôi xác định những người có nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và tìm ra các phương pháp điều trị mới hoặc cách ngăn ngừa bệnh Alzheimer".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.