Ăn uống như thế nào khi bị viêm loét dạ dày?

18/03/2017 05:09 GMT+7

Viêm loét dạ dày thường gây đau đớn. Nếu bệnh ở giai đoạn đầu, cơn đau không dễ nhận biết song khi bệnh trở nặng, cơn đau sẽ càng dữ dội.

Có chế độ ăn uống hợp lý là rất quan trọng để ngăn ngừa viêm loét dạ dày. Những người ăn nhiều thức ăn cay, hút thuốc lá và uống rượu bia quá mức có nguy cơ cao bị loét dạ dày.
Bị đau dạ dày sẽ ăn mất ngon, giảm cân... Đầy hơi kèm theo ợ chua là vài triệu chứng của viêm loét dạ dày. Nếu mắc chứng bệnh này, bạn cần chữa trị càng sớm càng tốt vì để lâu có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như ung thư dạ dày.
Dưới đây là chế độ ăn uống dành cho những người bị tình trạng nói trên.
Tỏi giàu chất chống ô xy hóa giúp củng cố hệ miễn dịch và chữa các vết loét dạ dày nhanh chóng.
Táo giàu chất xơ và chất chống ô xy hóa flavonoid, giúp ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây loét.

tin liên quan

Chữa trào ngược a xít không cần thuốc
Trào ngược a xít không được chữa trị có thể trở thành bệnh mạn tính. Các chuyên gia Ấn Độ chỉ ra cách điều trị chứng bệnh này như sau, theo trang tin boldsky.com.

Trà xanh giàu chất chống ô xy hóa và có đặc tính kháng viêm. Uống trà xanh giúp ức chế vi khuẩn gây viêm loét dạ dày phát triển. Bạn chỉ cần uống 2 tách trà xanh mỗi ngày.
Sữa chua có hàm lượng lợi khuẩn probiotic cao nên giúp chống các vi khuẩn gây loét. Ngoài ra nếu bạn đang sử dụng kháng sinh để điều trị loét dạ dày, nên ăn sữa chua vì loại thực phẩm này giúp loại bỏ các phản ứng phụ của kháng sinh.
Quả nam việt quất có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của viêm loét dạ dày. Những người bị viêm có thể ăn quả nam việt quất hoặc uống một ly nước ép nam việt quất mỗi ngày.

tin liên quan

Những ai không nên ăn tỏi?
Tỏi có chứa hợp chất allicin được biết là có một số lợi ích sức khỏe. Nó giúp làm hạ huyết áp cao.

Các loại thực phẩm cay nên tránh hoàn toàn. Ăn nhiều thực phẩm cay có thể gây kích ứng thành dạ dày và ảnh hưởng đến vết loét.
Hạn chế ăn thịt đỏ, đặc biệt là thịt đỏ có nhiều chất béo và protein như thịt cừu vì những thực phẩm này cần nhiều thời gian hơn để tiêu hóa. Trong quá trình tiêu hóa thịt, a xít cũng được tiết ra nhiều hơn để phân hủy thực phẩm nên dễ dàng gây kích ứng thành dạ dày.
Trái cây chua như cam quýt bưởi làm tăng tiết a xít dạ dày, từ đó dễ gây viêm loét. Những ai có vấn đề về dạ dày nên tránh ăn các loại quả này. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.