Ăn uống thức gì để ngừa tóc bạc sớm?

02/09/2016 08:01 GMT+7

Thay vì lạm dụng thuốc nhuộm tóc, bạn có thể bổ sung những thực phẩm sau vào chế độ ăn uống hằng ngày để ngừa tóc bạc.

Quả óc chó: Theo các chuyên gia dinh dưỡng, quả óc chó giàu chất đồng, có tác dụng ngăn chặn tóc bạc. Chất đồng rất quan trọng trong việc sản sinh melanin, chất đem lại màu đen cho tóc.
Tôm: Chất kẽm có tác dụng giữ màu tóc đen lâu. Những thực phẩm giàu chất kẽm là tôm, sò, ốc, các loại hạt và phô mai.
Cá: Nguồn a xít béo omega 3 không chỉ tốt cho tim mạch mà còn giữ tóc đen mượt. Nguồn phong phú a xít béo là cá, hạt và rau lá xanh như cải bó xôi.

tin liên quan

Bí quyết để có xương chắc khỏe

Xương có vai trò rất quan trọng, giúp nâng đỡ cơ thể và bảo vệ cơ quan nội tạng. Một điều may mắn là chưa bao giờ quá muộn để bắt đầu chăm sóc và giúp xương chắc khỏe. Chúng ta bắt đầu càng sớm càng tốt.


Bông cải xanh: Thiếu a xít folic khiến tóc mau bạc. Để có mái tóc đen bóng mượt, bạn chỉ cần ăn nhiều bông cải xanh, măng tây, đậu lăng, đậu xanh...
Thịt gà: Hàm lượng thấp vitamin B12 có thể dẫn đến tóc bạc sớm, khô và thưa tóc. Để giữ tóc đen, nên ăn nhiều thịt gia cầm, trứng, phô mai, sữa và hải sản. Các chuyên gia cho biết làm việc căng thẳng kéo dài làm cạn kiệt vitamin B và nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng bổ sung liều lớn vitamin B (như B6, B12, a xít folic) đảo ngược quá trình tóc bạc trong 3 tháng. Tuy nhiên, khi thiếu các vitamin trên, tóc sẽ bạc trở lại.

tin liên quan

4 cách giúp ích cho giấc ngủ
Chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng người Mỹ Shawn Stevenson vừa xuất bản cuốn sách mang tựa đề 'Sleep Smarter' chia sẻ những bí quyết giúp ngủ ngon có thể ít người biết, theo Daily Mail.

Đừng quên tắm nắng: Dành 15 - 20 phút mỗi ngày tắm nắng giúp cơ thể tổng hợp vitamin D. Theo các chuyên gia, nang tóc cần vitamin D để đẩy lùi tình trạng tóc bạc sớm.
Ngoài ra, không ăn nhiều đường vì lạm dụng chất ngọt làm tăng tốc quá trình lão hóa và khiến tóc mau bạc. Nói không với thuốc lá vì thói quen phì phèo này thúc đẩy quá trình lão hóa. Nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ cho thấy có mối liên hệ giữa hút thuốc lá và tóc bạc trước 30 tuổi.

tin liên quan

Những siêu thực phẩm tốt cho buổi sáng
Bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Các loại thực phẩm bạn ăn vào buổi sáng sẽ ảnh hưởng đến thói quen ăn uống và năng lượng trong suốt cả ngày.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.