Bác sĩ ơi: Bệnh hoại thư Fournier có nguy hiểm không?

17/09/2017 17:01 GMT+7

Dạo gần đây, xung quanh vùng sinh dục của em bỗng ngứa ngáy khó chịu, đặc biệt là vùng bìu có cảm giác rắn, đau, sưng đỏ và tiết dịch. Em tìm hiểu trên mạng thì được biết đây là những triệu chứng của bệnh hoại thư Fournier. Bác sĩ ơi! Bệnh này nguy hiểm không? (tanlp_v…@gmail.com).

BS CKII Vũ Hữu Thịnh - Khoa Tạo hình - Thẩm mỹ, Bệnh viện Đại học Y Dược (TP.HCM):
Đúng là hoại thư sinh hơi (hoại tử) Fournier có các biểu hiện như bạn mô tả. Ngoài ra, cần chú ý thêm là bệnh này còn xuất hiện kèm theo các dấu hiệu toàn thân: nhịp tim nhanh, thở nhanh, huyết áp hạ, lo âu, lú lẫn, sốc, sốt cao, rối loạn tiêu hóa như nôn, buồn nôn. Trong một nửa số trường hợp, có thể phát hiện tràn khí dưới da bằng cách sờ (tiếng lạo xạo do hơi). Ở chỗ vết thương, da và các cơ bên dưới bị hoại tử, có màu nâu và có mùi thối khẳm như mùi chuột chết. Nếu không điều tri, các dấu hiệu toàn thân nặng lên: tan huyết, tím tái và rơi vào hôn mê.
Bệnh diễn tiến chậm nên thường người bệnh dễ chủ quan, tự điều trị hoặc điều trị kháng sinh thông thường. Tuy nhiên, khi đã biểu hiện ra ngoài thì rất nhanh, nhiễm trùng hoại tử mô lan rộng, người bệnh dễ rơi vào tình trạng sốc nhiễm trùng, nhiễm trùng huyết, nếu không được phát hiện, xử trí và điều trị đúng cách sẽ dễ dẫn đến tử vong.

tin liên quan

Bác sĩ ơi: Bị u xơ tử cung có nguy cơ bị hiếm muộn không?
Vừa khám sức khỏe định kỳ thì tôi phát hiện mình bị một u xơ tử cung. Vợ chồng tôi chưa có con và hiện tôi rất lo lắng vì u xơ tử cung này sẽ ảnh hưởng thế nào đến khả năng có con hay không?(Chị Ngô Mai Anh, ngụ TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.