Bác sĩ ơi: Đàn ông có bị lây nhiễm nấm từ phụ nữ?

21/02/2017 15:01 GMT+7

Đàn ông có bị lây nhiễm nấm từ phụ nữ hay không thưa bác sĩ? (tr_trkr55..@gmail.com)

Bác sĩ CKII Dương Phương Mai, Phó giám đốc y khoa Bệnh viện Phụ sản quốc tế Sài Gòn:
Đàn ông cũng có nguy cơ lây nhiễm nấm từ phụ nữ, nếu người mà anh ta quan hệ bị viêm âm đạo. Vì thế, khi phát hiện bị viêm âm đạo, các bà vợ nên kiêng quan hệ và điều trị cho dứt điểm, đồng thời cũng cần điều trị cho cả chồng để tránh lây nhiễm. Cách nhận biết có bị viêm âm đạo không khá đơn giản, đó là sau khi quan hệ xong, nếu thấy cửa mình bị ngứa, đau, rát và ra khí hư màu đục như nuớc gạo, có mùi hôi thì nhanh chóng đi khám.
Ngoài ra, trong quá trình điều trị, nên giữ vệ sinh đúng cách như không dùng băng vệ sinh hằng ngày, không dùng nước rửa vệ sinh phụ nữ quá nhiều, mặc đồ lót cotton, thay đồ lót thường xuyên, giữ khô thoáng, ăn ít chất béo, đường. Bên cạnh đó cần tránh dùng thuốc rửa âm đạo một cách bừa bãi, nhất là với những dung dịch chứa nhiều chlorine hay chất làm khô da như phèn chua cũng có thể là nguyên nhân gây viêm âm đạo hóa học.

tin liên quan

Bị đau lưng, nên làm gì?
Đừng bao giờ sử dụng thuốc giảm đau để điều trị đau lưng, đó là tuyên bố mới của Trường đại học Thầy thuốc Mỹ (ACP).

Một điều đáng lưu ý nữa là không chỉ có vợ lây bệnh cho chồng mà nhiều khi chồng cũng là tác nhân gây bệnh cho vợ. Nhiều chị em phụ nữ thường xuyên bị lây bệnh phụ khoa từ đường quan hệ tình dục với chồng mà không biết, do biểu hiện bệnh nam khoa ít lộ rõ như ở nữ. Các vi trùng ẩn nấp có khi “phát tiết” sau nhiều tháng, hoặc nhiều năm. Khoảng thời gian này, khi quan hệ tình dục với vợ, nhiều ông chồng vẫn “hồn nhiên” truyền bệnh cho vợ như thường.

tin liên quan

Trường hợp khẩn cấp nhưng không mang theo thuốc, phải làm sao?
Trong trường hợp khẩn cấp nhưng lại không mang theo thuốc thì bạn làm sao? Cách 'chữa cháy' nhanh nhất là chúng ta có thể sử dụng các nguyên liệu thường có trong bếp hay xoa bóp để tạm thời để làm thuyên giảm triệu chứng của bệnh. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.