Bác sĩ ơi: Nhận diện các triệu chứng của bệnh gout như thế nào?

02/08/2017 10:01 GMT+7

Nhận diện các triệu chứng của bệnh gout như thế nào thưa bác sĩ? Trong trường hợp đã bị mắc bệnh gout thì phải làm sao để không bị các cơn đau hành hạ? (xx_nhantt31…@gmail.com)

TS-BS Đại Phi Vân - Khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Triều An, TP.HCM:
Người bệnh gout sẽ có các triệu chứng như nóng, đau, sưng ở một số khớp nào đó, thường là ngón chân cái. Cơn đau thường xảy ra vào ban đêm và nhiều đến mức chỉ cần tấm drap trải giường chạm nhẹ vào cũng đau đến mức độ không chịu nổi. Sự khó chịu này tăng nhanh chóng, kéo dài tới mấy giờ trong đêm rồi giảm trong vòng 2 - 7 ngày sau đó. Khi cơn đau giảm, lớp da quanh khớp bị đau và có thể tróc ra hay ngứa. Ngoài sự khó chịu, khi quan sát các khớp sẽ thấy da rất đỏ hoặc hơi tím xung quanh, có vẻ như bị nhiễm trùng. Người bệnh cũng có thể bị sốt, khó cử động. Thường ngón chân cái là ngón hay bị nhất, tuy nhiên khớp bàn chân mắt cá, đầu gối, cổ tay, ngón tay và khuỷu tay cũng có thể bị sưng.

Nếu bạn có những triệu chứng trên, phải đặc biệt lưu ý và cần đi khám sớm để có phác đồ điều trị thích hợp, tránh để bệnh kéo dài sẽ khiến bệnh càng thêm nặng và xảy ra những biến chứng đáng tiếc khác. Với những người đang bị bệnh gout rất cần thiết phải thay đổi lối sống, nên giảm béo với những người thừa cân, tránh ăn quá nhiều đạm động vật, nên hạn chế hoặc tránh uống rượu, đồng thời uống nhiều nước và chất lỏng mỗi ngày.

tin liên quan

Sa sinh dục - nỗi khổ biết tỏ cùng ai?
Sa sinh dục (hay còn gọi sa các cơ quan vùng chậu) là tình trạng bàng quang, tử cung hoặc trực tràng bị sa ra khỏi âm hộ. Bệnh lý này có thể ảnh hưởng đến 41% phụ nữ trên 60 tuổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.