Bạn biết gì về lợi ích của hạt é?

09/01/2018 19:30 GMT+7

Hạt húng quế (hạt é) không xa lạ với nhiều người, nhưng không phải ai cũng biết nó có lợi cho sức khỏe như thế nào. Sau đây là một số lợi ích của hạt húng quế, theo báo Telangana Today.

Hạn chế sự thèm ăn
Hạt húng quế có hàm lượng chất xơ cao và khi pha chung với nước, chúng nở thành một chất giống thạch. Sự trương nở này cùng hàm lượng chất xơ khiến dạ dày của bạn có cảm giác đầy, nhờ đó hạn chế sự thèm ăn.
Kiểm soát mức đường huyết
Bệnh tiểu đường đang trở thành vấn đề phổ biến, và hạt húng quế có thể giúp giữ mức đường trong tầm kiểm soát. Khả năng làm chậm quá trình chuyển hóa của hạt húng quế có tác dụng kiểm soát việc sản sinh glucose trong cơ thể. Đưa loại hạt này vào chế độ ăn uống hằng ngày là một cách tốt để kiểm soát mức đường.
Tóc dài và khỏe
Hạt húng quế chứa nhiều protein, vitamin K và chất sắt, vốn rất quan trọng để có mái tóc dài, dày và khỏe. Thoa dầu dừa trộn chung với hạt húng quế giúp giảm gàu và ngứa da đầu.
Nhiễm trùng
Hạt húng quế có thể được sử dụng để trị vết thương, đứt tay và nhiễm trùng da. Chúng cũng rất hiệu quả trong việc chữa trị nhiễm trùng âm đạo.
Cử động ruột
Hạt húng quế là tác nhân khử độc tuyệt vời. Uống sữa pha hạt húng quế giúp làm sạch ruột và điều hòa cử động ruột. Chúng cũng có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa tốt.
Ai không nên dùng hạt húng quế?
Phụ nữ mang thai, trẻ em và người cao tuổi nên tránh loại hạt này. Trẻ em và người cao tuổi có thể bị mắc nghẹn nếu không được pha trộn kỹ với liều lượng phù hợp. Hạt húng quế làm giảm mức oestrogen, vốn không phải là điều tốt đối với thai phụ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.