Bạn có đang sống trọn vẹn?

27/10/2016 13:32 GMT+7

Chúng ta hay tự hỏi bản thân thế nào là một cuộc sống hạnh phúc, trọn vẹn. Có người muốn tìm được tình yêu đích thực, số khác lại muốn thành công trong sự nghiệp. Thế nhưng, một cuộc sống trọn vẹn lại đơn giản hơn nhiều.

Hạnh phúc đôi khi chỉ đơn giản là mỉm cười khi ta nghĩ về một điều gì đó vui vẻ Ảnh: Shutterstock
Nếu bạn trả lời đầy đủ được 5 câu hỏi sau thì xin chúc mừng, bạn đã có một cuộc sống xứng đáng, theo The Independent.
1. Đam mê của bạn là gì ?
Hiểu được những gì là quan trọng nhất với bản thân là mấu chốt giúp bạn sống có mục đích. Hay nói cách khác, đó là khả năng hiểu được bản thân mình. Cần phải xác định rõ mình đam mê cái gì, từ đó tập trung nguồn lực để hướng đến điều đó.
2. Bạn có hạnh phúc ?
Để hạnh phúc thực sự, bạn phải hiểu được đúng bản chất của hạnh phúc. Hạnh phúc không chỉ là thỏa mãn những mong muốn, ước vọng cá nhân mà xa hơn là giúp người khác tìm được mơ ước, phát huy được tiềm năng của họ.

tin liên quan

Vợ chồng ngủ cùng lúc sẽ hạnh phúc hơn
Theo Science Daily, một nghiên cứu mới cho thấy các cặp vợ chồng đi ngủ cùng lúc, người vợ cảm thấy hài lòng hơn với cuộc sống hôn nhân của họ.
 
3. Bạn mỉm cười như thế nào?
Ở đây không nói về điệu bộ chúng ta cười mà hàm ý rằng điều gì trong cuộc sống của bản thân đang khiến chúng ta cười. Hãy chắc rằng bạn mỉm cười khi nghĩ về một điều gì đó khiến mình vui vẻ và thứ đó cũng làm bạn hạnh phúc.
Đồng thời, các chuyên gia cũng khuyên chúng ta đừng tiết kiệm nụ cười với người thân, bạn bè, đồng nghiệp, người lạ hay bất kỳ ai. Thái độ này có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong cuộc sống của bạn.
4. Bạn có là người bi quan?
Bạn cảm thấy khó sống hết mình với cuộc sống này ? Các chuyên gia cho rằng thái độ sống rất quan trọng, quyết định một người có hạnh phúc không. Do đó, thái độ sống tích cực sẽ giúp chúng ta cảm thấy tốt hơn, mọi thứ xung quanh sẽ trở nên dễ chịu, sức khỏe bản thân cũng tốt hơn.
5. Bạn có khóc thường xuyên?
Đối với nhiều người, khóc là dấu hiệu của sự yếu đuối. Nhưng thực tế, đó lại là công cụ giúp xả bớt áp lực trong người. Khóc là cách để tống ra ngoài những cảm xúc tiêu cực, giúp lấy lại thăng bằng cảm xúc cho bản thân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.