Bạn có thể tăng cân bao nhiêu trong một ngày?

Khuê Nguyễn
Khuê Nguyễn
03/12/2020 05:14 GMT+7

Có thể tăng cân trong một ngày? Bạn có nghĩ rằng mình có thể tăng cân trong một ngày hay việc giảm cân của bạn có thể bị phá hủy với một ngày ăn quá nhiều?

Ở đây, các nhà nghiên cứu cố gắng tìm hiểu xem bạn có thể tăng bao nhiêu chất béo sau một ngày ăn uống quá độ và bạn có thể làm gì với nó, theo Times of India.

1. Bài toán tăng cân

Chỉ đơn giản là không thể tăng cân dù chỉ một chút bằng cách ăn uống vô độ. Nếu bạn chứng kiến bất kỳ sự dao động nào về cân nặng của mình chủ yếu là do cơ thể bị giữ nước do tiêu thụ quá nhiều muối.
Nếu bạn làm phép tính thì 453 gram (1 pound) chất béo trong cơ thể tương đương với 3500 calo. Vì vậy, để đạt được thậm chí 500 gram cân nặng, bạn sẽ phải tiêu thụ 3500 calo trong một lần. Đây là một lượng thức ăn khổng lồ và không thể cho một người có được trong một lần.

2. Các bằng chứng khoa học

Bạn có thể đã nghe hầu hết mọi người nói rằng họ tăng 5 kg trong kỳ nghỉ lễ, trên thực tế, hầu hết mọi người chỉ tăng 1 kg. Theo nghiên cứu tốt nhất được công bố trên Tạp chí Y học New England, một người chỉ có thể tăng 1 kg trong kỳ nghỉ lễ kéo dài 6 tuần giữa Lễ Tạ ơn và Ngày đầu năm mới. Chỉ dưới 10% những người tham gia nghiên cứu đã tăng được khoảng 2 kg trong thời gian này.

3. Thực trạng ăn uống vô độ

Ăn thực phẩm giàu chất xơ sau khi tiêu thụ đồ ăn nhiều dầu mỡ và cay có thể giúp giảm đầy hơi và táo bón

Shutterstock

Ăn vô độ một lần chắc chắn không dẫn đến tăng cân. Nhưng có thể dẫn đến đầy bụng, khó tiêu và giữ nước. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên ăn uống điều độ ngay cả khi món ăn yêu thích được dọn ra trước mặt. Bạn không cần phải cảm thấy tội lỗi khi ăn quá nhiều trong một ngày vì nó sẽ không ảnh hưởng đến cân nặng của bạn. Chỉ cần đừng biến nó thành thói quen. Có một số điều bạn có thể làm để giảm các vấn đề liên quan đến dạ dày sau một ngày ăn uống vô độ.

4. Bạn nên làm gì sau khi ăn uống vô độ?

Uống nhiều nước: Nước giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể và giữ cho cơ thể đủ nước. Nó giúp bạn khắc phục tình trạng chướng bụng, cải thiện tâm trạng và cân bằng cảm giác thèm ăn.
Ăn thực phẩm giàu chất xơ: Ăn thực phẩm giàu chất xơ sau khi tiêu thụ đồ ăn nhiều dầu mỡ và cay có thể giúp giảm đầy hơi và táo bón. Probiotic, chanh, rau bina, là một số lựa chọn thực phẩm tốt. Ngoài ra, hãy cố gắng tránh đồ uống có đường vào ngày hôm sau, theo Times of India.
Tập thể dục: Đổ mồ hôi là một trong những cách tốt nhất để giảm cảm giác tội lỗi và đốt cháy một số calo. Tham gia một số hoạt động thể chất nhẹ nhàng như chạy bộ, chạy bộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.