Bạn đã biết cách chăm sóc răng?

09/10/2016 11:39 GMT+7

Như các bộ phận khác trên cơ thể, muốn khỏe mạnh chúng ta phải chăm sóc răng đúng cách.

Đánh răng trước khi đi ngủ
Ai cũng biết cần phải đánh răng 2 lần/ngày, thế nhưng nhiều người vẫn bỏ bê việc đánh răng vào ban đêm. Thật ra, đánh răng trước khi đi ngủ giúp loại bỏ các vi khuẩn và mảng bám tích tụ trong suốt cả ngày.
Đánh răng đúng cách
Theo Healthline, cách đánh răng cũng không kém phần quan trọng trong việc chăm sóc răng. Nhưng thực tế, ít người biết đánh răng như thế nào cho đúng. Khi chải răng nên di chuyển bàn chải nhẹ nhàng, chuyển động theo vòng tròn để loại bỏ mảng bám, chứ không chải răng theo chiều ngang.

tin liên quan

Những cách làm trắng răng tự nhiên
Hiện nay, việc sở hữu một hàm trăng rắng đóng vai trò khá quan trọng bởi nó giúp người ta nổi bật, tự tin hơn trong giao tiếp.
Đừng bỏ bê lưỡi
Mảng bám răng cũng có thể tích tụ trên lưỡi không chỉ gây hôi mà còn có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe răng miệng khác. Do đó, khi đánh răng nên nhớ chải lưỡi.
Sử dụng kem đánh răng có fluoride
Khi nói đến kem đánh răng, chớ bận tâm nhiều đến hương vị mà nên chọn những loại kem có chứa fluoride. Mặc dù nhiều người lo lắng fluoride có thể tác động đến các lĩnh vực khác của sức khỏe, nhưng ở một góc độ nào đó chất này đóng vai trò trong việc bảo vệ sức khỏe răng miệng. Fluoride hoạt động bằng cách chiến đấu với vi trùng sâu răng, cũng như cung cấp hàng rào bảo vệ cho răng.

tin liên quan

5 yếu tố không ngờ đang phá hủy răng bạn
Khi nói đến sâu răng, chúng ta nghĩ ngay đến đường, bánh kẹo ngọt, hoặc giữ vệ sinh răng miệng kém... Nhưng các yếu tố không ngờ sau cũng có thể dần phá hủy răng bạn, theo Men’sHealth.
Dùng nước súc miệng
Nước súc miệng cần thiết cho sức khỏe răng miệng, nhưng hầu như nhiều người bỏ qua. Các chuyên gia nha khoa cho biết súc miệng giúp bảo vệ răng miệng với 3 tác dụng: làm giảm lượng axit trong miệng, làm sạch những khu vực mà bàn chải khó tiếp cận và cuối cùng là giúp tái tạo men răng.
Uống nhiều nước
Nước luôn là thức uống tốt nhất cho sức khỏe tổng thể, trong đó bao gồm cả sức khỏe răng miệng. Do đó, sau mỗi bữa ăn nên uống nước ngay để có thể loại bỏ các mảng thực phẩm dính vào răng.
Ăn trái cây
Trái cây không không chỉ chứa chất xơ lành mạnh mà còn là sự lựa chọn tuyệt vời nếu muốn có bộ răng khỏe mạnh. Ngoài việc thu vào các chất dinh dưỡng có lợi, nhai trái cây tươi có tác dụng giúp hàm chắc khỏe.
Hạn chế thức ăn ngọt và có tính axit
Cuối cùng là cần tránh xa các loại thực phẩm ngọt và có tính axit. Lý do, đường sẽ chuyển hóa thành axit trong miệng, và sau đó có thể làm xói mòn men răng. Axit chính là thủ phạm dẫn đến sâu răng. Ngoài đồ ăn ngọt, các loại trái cây có tính axit, trà và cà phê cũng có thể làm mòn dần men răng, vì vậy cần hạn chế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.